Page 93 - Marketing Dược
P. 93

- Phân phối: Thực hiện tốt các tiêu chuẩn trong vận chuyển, bảo quản để

                  đưa thuốc chất lượng đến tay người tiêu dùng.
                        - Thiết lập các mối quan hệ: tạo dựng và duy trì những mối liên hệ với

                  những khách hàng tiềm năng.

                        - Hoàn thiện hàng hóa: Làm cho hàng hóa đáp ứng được ngày càng đầy đủ
                  những yêu cầu của khách hàng, nghĩa là tham gia thực hiện một phần công việc

                  của sản xuất
                        - Thanh toán: cơ chế tài chính thanh toán dễ dàng và gọn nhẹ.

                        - San se rủi ro liên quan đến quá trình phân phối.

                  2.3. Phương thức phân phối
                        Có hai phương thức phân phối phổ biến: phương thức phân phối trực tiếp

                  và phương thức phân phối gián tiếp.
                        - Phương thức phân phối trực tiếp: là phương thức hàng hóa từ nơi sản

                  xuất đến tay người tiêu dùng mà không qua trung gian. Nhà sản xuất vừa sản

                  xuất vừa phân phối.
                        - Phương thức phân phối gián tiếp: là phương thức phân phối Hàng hóa

                  từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng thông qua hệ thống các trung gian: đại lý,

                  bán buôn, bán lẻ.


                         Nhà sản xuất                 Hệ thống trung                  Người tiêu dùng
                                                            gian



                                                       Phân phối gián tiếp

                                                       Phân phối trực tiếp


                                        Hình 5.1. Sơ đồ các phương thức phân phối






















                                                                                                          93
   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98