Page 93 - Marketing Dược
P. 93
- Phân phối: Thực hiện tốt các tiêu chuẩn trong vận chuyển, bảo quản để
đưa thuốc chất lượng đến tay người tiêu dùng.
- Thiết lập các mối quan hệ: tạo dựng và duy trì những mối liên hệ với
những khách hàng tiềm năng.
- Hoàn thiện hàng hóa: Làm cho hàng hóa đáp ứng được ngày càng đầy đủ
những yêu cầu của khách hàng, nghĩa là tham gia thực hiện một phần công việc
của sản xuất
- Thanh toán: cơ chế tài chính thanh toán dễ dàng và gọn nhẹ.
- San se rủi ro liên quan đến quá trình phân phối.
2.3. Phương thức phân phối
Có hai phương thức phân phối phổ biến: phương thức phân phối trực tiếp
và phương thức phân phối gián tiếp.
- Phương thức phân phối trực tiếp: là phương thức hàng hóa từ nơi sản
xuất đến tay người tiêu dùng mà không qua trung gian. Nhà sản xuất vừa sản
xuất vừa phân phối.
- Phương thức phân phối gián tiếp: là phương thức phân phối Hàng hóa
từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng thông qua hệ thống các trung gian: đại lý,
bán buôn, bán lẻ.
Nhà sản xuất Hệ thống trung Người tiêu dùng
gian
Phân phối gián tiếp
Phân phối trực tiếp
Hình 5.1. Sơ đồ các phương thức phân phối
93