Page 90 - Marketing Dược
P. 90

Bảng 4.6. Mức chiết khấu một số sản phẩm
                              của công ty TNHH dược phẩm Hạ Long giai đoạn 2006 - 2009


                  STT  Thời điểm              Sản phẩm được SX bởi                         Mức chiết khấu
                  1      Tháng 3/2007         Công ty CP Traphaco                                 3,0

                  2      Tháng 2/2008         Công ty đông dược Phúc Hưng                         4,0
                  3      Tháng 11/2009        Công ty TNHH dược phẩm Tuệ Linh                     5,0

                  4      Tháng 12/2009        Công ty CP dược phẩm Hậu Giang                      2,0


                  3.6. Chiến lược giá ngự trị
                        Giá cả giảm xuống cùng với chi phí.

                        Chiến lược giá ngự trị giúp doanh nghiệp giữ vững thị phần, làm cho các

                  doanh nghiệp khác khó nhảy vào thị trường và loại bỏ các đối thủ yếu
                        Áp dụng khi doanh nghiệp khi đứng ở vị trí tấn công đối với các doanh

                  nghiệp cạnh tranh, nhằm loại bỏ các đối thủ yếu
                  3.7. Chiến lược giá ảo

                        Là chiến lược định giá cao hơn giá cần bán sau đó kết hợp với các chính
                  sách phân phối, khuyến mãi để thúc đẩy bán sản phẩm với giá thực thấp hơn

                  nhằm kích thích người mua.

                        Chiến lược giá ảo giúp cho doanh nghiệp đảm bảo lợi nhuận, sản phẩm có
                  điều kiện thuận lợi nhất khi thâm nhập và mở rộng thị trường thông qua giá

                  thấp.

                        Mỗi một sản phẩm có thể áp dụng một hoặc nhiều chiến lược giá tùy thuộc
                  vào từng giai đoạn trong chu kì sống của sản phẩm.























                                                                                                          90
   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95