Page 90 - Marketing Dược
P. 90
Bảng 4.6. Mức chiết khấu một số sản phẩm
của công ty TNHH dược phẩm Hạ Long giai đoạn 2006 - 2009
STT Thời điểm Sản phẩm được SX bởi Mức chiết khấu
1 Tháng 3/2007 Công ty CP Traphaco 3,0
2 Tháng 2/2008 Công ty đông dược Phúc Hưng 4,0
3 Tháng 11/2009 Công ty TNHH dược phẩm Tuệ Linh 5,0
4 Tháng 12/2009 Công ty CP dược phẩm Hậu Giang 2,0
3.6. Chiến lược giá ngự trị
Giá cả giảm xuống cùng với chi phí.
Chiến lược giá ngự trị giúp doanh nghiệp giữ vững thị phần, làm cho các
doanh nghiệp khác khó nhảy vào thị trường và loại bỏ các đối thủ yếu
Áp dụng khi doanh nghiệp khi đứng ở vị trí tấn công đối với các doanh
nghiệp cạnh tranh, nhằm loại bỏ các đối thủ yếu
3.7. Chiến lược giá ảo
Là chiến lược định giá cao hơn giá cần bán sau đó kết hợp với các chính
sách phân phối, khuyến mãi để thúc đẩy bán sản phẩm với giá thực thấp hơn
nhằm kích thích người mua.
Chiến lược giá ảo giúp cho doanh nghiệp đảm bảo lợi nhuận, sản phẩm có
điều kiện thuận lợi nhất khi thâm nhập và mở rộng thị trường thông qua giá
thấp.
Mỗi một sản phẩm có thể áp dụng một hoặc nhiều chiến lược giá tùy thuộc
vào từng giai đoạn trong chu kì sống của sản phẩm.
90