Page 89 - Marketing Dược
P. 89

Bảng 4.5. Giá trên thị trường của một số thuốc cùng hoạt chất Perindopril


                               Tên thuốc                                              Giá bán trên thị trường
                                                               Hãng sản xuất
                              (Hoạt chất)                                                       (VNĐ)

                  Coversyl plus
                  (Perindopril tert-butylamine 4mg,   Servier                                 5.183/viên

                  Indapamide 1,25 mg)
                  Perigard
                                                         Glenmark
                  (Perindopril  erbumine  4  mg,                                              2.800/viên
                                                         Pharmaceuticals Ltd.
                  indapamide 1.25 mg)

                  Periloz
                                                         Lek Pharmaceutical D.D               2.602/viên
                  (Perindopril Erbumine: 4mg)

                  Viritin
                                                         Hasan-Dermapharm                     2.600/viên
                  (Perindopril tert Butylamin: 4mg)

                  3.5. Chiến lược giá khuyến mại

                        Là hình thức điều chỉnh giá tạm thời nhằm hỗ trợ cho các hoạt động xúc
                  tiến & hỗ trợ kinh doanh nhằm kích thích tiêu thụ với các trung gian.

                        Các công ty dược phẩm thường áp dụng một số hình thức chiết khấu để
                  khuyến mại như sau:

                        - Chiết khấu theo số tiền mua hàng: ví dụ với giá trị một đơn hàng trên 50

                  triệu đồng, công ty sẽ chiết khấu 0,2 % giá trị đơn hàng đó.
                        - Chiết khấu theo phương thức thanh toán: ví dụ nếu thanh toán bằng tiền

                  mặt và thanh toán ngay công ty sẽ chiết khấu 0,1% giá trị hóa đơn bán hàng.
                        - Chiết khấu theo loại sản phẩm: tùy từng thời điểm thích hợp và tùy vào

                  mức chiết khấu của nhà sản xuất tới công ty mà công ty sử dụng mức chiết khấu

                  theo  loại  sản  phẩm  nhằm  kích  thích  tiêu  thụ  sản  phẩm  đó  với  các  đối  tượng
                  trung gian, khuyến khích khách hàng mua hàngvới số lượng lớn để tăng doanh

                  số và lợi nhuận của công ty. Ví dụ vitamin vào mùa đông sẽ rẻ hơn mùa hè,

                  hàng điều trị hen suyễn về mùa hè thường giảm giá…


















                                                                                                          89
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94