Page 89 - Marketing Dược
P. 89
Bảng 4.5. Giá trên thị trường của một số thuốc cùng hoạt chất Perindopril
Tên thuốc Giá bán trên thị trường
Hãng sản xuất
(Hoạt chất) (VNĐ)
Coversyl plus
(Perindopril tert-butylamine 4mg, Servier 5.183/viên
Indapamide 1,25 mg)
Perigard
Glenmark
(Perindopril erbumine 4 mg, 2.800/viên
Pharmaceuticals Ltd.
indapamide 1.25 mg)
Periloz
Lek Pharmaceutical D.D 2.602/viên
(Perindopril Erbumine: 4mg)
Viritin
Hasan-Dermapharm 2.600/viên
(Perindopril tert Butylamin: 4mg)
3.5. Chiến lược giá khuyến mại
Là hình thức điều chỉnh giá tạm thời nhằm hỗ trợ cho các hoạt động xúc
tiến & hỗ trợ kinh doanh nhằm kích thích tiêu thụ với các trung gian.
Các công ty dược phẩm thường áp dụng một số hình thức chiết khấu để
khuyến mại như sau:
- Chiết khấu theo số tiền mua hàng: ví dụ với giá trị một đơn hàng trên 50
triệu đồng, công ty sẽ chiết khấu 0,2 % giá trị đơn hàng đó.
- Chiết khấu theo phương thức thanh toán: ví dụ nếu thanh toán bằng tiền
mặt và thanh toán ngay công ty sẽ chiết khấu 0,1% giá trị hóa đơn bán hàng.
- Chiết khấu theo loại sản phẩm: tùy từng thời điểm thích hợp và tùy vào
mức chiết khấu của nhà sản xuất tới công ty mà công ty sử dụng mức chiết khấu
theo loại sản phẩm nhằm kích thích tiêu thụ sản phẩm đó với các đối tượng
trung gian, khuyến khích khách hàng mua hàngvới số lượng lớn để tăng doanh
số và lợi nhuận của công ty. Ví dụ vitamin vào mùa đông sẽ rẻ hơn mùa hè,
hàng điều trị hen suyễn về mùa hè thường giảm giá…
89