Page 78 - Marketing Dược
P. 78

Nhiều công ty dược đã sử dụng chiến thuật đặt giá cho sản phẩm ở mức

                  bằng hoặc thấp hơn các dược phẩm cạnh tranh khác với lòng tin dễ thấy rằng
                  mức giá thấp đem đến mức doanh thu cao. Mặc dù hành động này đã trở nên

                  được ưa chuộng, không có bất cứ bằng chứng xác đáng nào cho thấy mức giá

                  thấp hơn lại mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho các công ty. Những sản phẩm có
                  mức giá thấp hơn mong đợi như Lipitor và Celebrex đã thu hút nhiều sự chú ý

                  (nhất là trong giới phân phối dược phẩm), và được đa số bác sỹ trung thành với
                  chúng cho rằng chúng là những dược phẩm đắt nhất trong những dược phẩm

                  cùng loại. Các bác sỹ thường không biết lợi thế giá cả của những dược phẩm

                  phổ biến và chỉ đơn thuần mặc định rằng chúng đắt hơn vì chúng tốt hơn các
                  lọai dược phẩm khác.

                        Mặc dù một số công ty dường như tin tưởng rằng định giá thấp hơn một
                  chút so với các loại thuốc cạnh tranh khác sẽ đem lại lợi ích nào đó, không có

                  bằng chứng thuyết phục nào cho thấy làm như vậy cải thiện sự thành công của

                  sản  phẩm  trên  thị  trường,  thỏa  mãn  các  bác  sỹ  hay  các  bệnh  nhân,  hay  ảnh
                  hưởng đến độ săm soi của các những người chỉ trích sản phẩm.

                  2.2. Phương pháp định giá dược phẩm

                        Để  đạt  được  các  mục  tiêu  về  lợi  nhuận  và  chiếm  lĩnh  thị  phần,  doanh
                  nghiệp phải xây dựng chiến lược định giá thích hợp cho sản phẩm của mình. Có

                  3 phương pháp thường được doanh nghiệp áp dụng để định giá dược phẩm.







































                                                                                                          78
   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83