Page 38 - Marketing Dược
P. 38
gọi là “những công cụ điều hành tự đặt ra bởi ngành và được thông qua bởi các
cơ quan chính phủ nhằm bảo vệ người dân”.
Từ đó có những quy định chặt chẽ về nội dung quảng cáo của các nhà sản
xuất, những quy định về thuốc kê đơn, những yêu cầu về xuất nhập khẩu thuốc,
đấu thầu…
Những nguyên tắc marketing có thể được áp dụng cho bất kỳ một ngành
nào, nhưng ngành dược phẩm lại có đủ những nghịch lí và những đặc thù riêng.
Đối với bất kì một người tiêu dùng nào, việc hiểu được những nguyên tắc
marketing cơ bản là một điều rất tốt. Marketing mang đến cả chi phí lẫn giá trị
cho tất cả các sản phẩm. Có lẽ, giá trị được tạo ra thêm bởi những phương pháp
marketing dược vẫn chưa được giải thích đầy đủ.
2. KHÁCH HÀNG CỦA MARKETING DƯỢC
Việc đưa ra quyết định marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào đó là tiếp
cận thị trường của doanh nghiệp đó. Môi trường của doanh nghiệp cũng ảnh
hưởng đến kết quả của các hoạt động marketing. Hình 2.3 mô tả môi trường của
marketing dược.
Trong môi trường của marketing dược các nhà sản xuất dược phẩm đóng
vai trò quan trọng, mặc dù bệnh nhân nằm ở trung tâm nhưng các doanh nghiệp
sản xuất kinh doanh dược phẩm chính là chủ thể tạo ra những thay đổi về đặc
tính của xã hội, công nghiệp và cả bệnh nhân.
Kinh doanh có nguồn gốc từ các hoạt động thực tế trong môi trường.Vì vậy
doanh nghiệp nên kiểm tra, xem xét, đánh giá môi trường và kết hợp với các tác
động của xu hướng môi trường đến doanh nghiệp bằng cách xem lại các chiến
lược của công ty.
38