Page 33 - Marketing Dược
P. 33

ĐÚNG THUỐC
                                                            Đúng dược chất.

                                                            Đúng hàm lượng.

                                                            Đảm bảo chất
                                                             lượng.

                                 ĐÚNG LÚC                   Đảm bảo các GPs.
                               - Sẵn  sàng  đáp  ứng        Đúng dạng bào chế            ĐÚNG NƠI
                                                            Phù hợp MHBT            Phân phối hiệu quả.
                              nhu  cầu,  địa  điểm
                              mua thuận lợi.                Đúng nhà sản xuất.      Gắn  chặt  các  đối
                               - Giới  thiệu  thuốc                                   tượng     marketing
                              phải  đúng  lúc,  cung                                  dược với nhau

                              cấp  nhiều  thông  tin
                                                                                     Duy trì mối quan hệ
                              nhất.                                                   giữa các phần tử của
                              => Phục vụ người             MARKETING                  kênh phân phối.
                              bệnh tốt nhất.                   DƯỢC
                                                                                     Sẵn  sàng  cung  ứng
                                                                  .                   sản phẩm tốt nhất





                                          ĐÚNG GIÁ                                ĐÚNG SỐ LƯỢNG


                                    Không  lợi  dụng  việc                      Số lượng thuốc được sản

                                     không  mặc  cả  giá  mua                     xuất.
                                     thuốc của người bệnh.                       Quy  cách  đóng  gói  phù
                                    Đặt  giá  để  đa  số  người                  hợp.

                                     bệnh chấp nhận được.                        Thực  hiện  đúng  liều.=>
                                    Phù hợp giá bán của sản                      đáp ứng thị trường mục
                                     phẩm  cạnh  tranh  và  phù                   tiêu
                                     hợp tình huống cụ thể.                      Số lượng thông tin


                                        Hình 2.2. Năm đúng trong marketing dược
                  1.4.2. Đặc điểm

                        Những đặc điểm cơ bản của marketing dược được thể hiện trước hết và chủ

                  yếu ở việc đáp ứng đầy đủ yêu cầu “5 đúng” là: Đúng thuốc (Right Medication);
                  Đúng liều lượng và số lượng (Right Dose); Đúng địa điểm (Right Place); Đúng

                  giá (Right Price); Đúng thời điểm (Right Time).
                        - Đúng thuốc

                        Có rất ít các ngành như ngành dược phẩm tập trung vào việc đảm bảo các

                  sản  phẩm  của  mình  đáp  ứng  được  những  yêu  cầu  chặt  chẽ.  Yêu  cầu  của

                                                                                                          33
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38