Page 41 - Marketing Dược
P. 41

Hình 2.4. Cơ cấu doanh thu của thị trường dược phẩm thế giới năm 2006, 2011 và
                                                      dự báo năm 2016

                           Dựa vào biểu đồ trên thì doanh thu lớn nhất vẫn tập trung ở thị trường

                  dược phẩm Mỹ .Thị trường của dược phẩm Mỹ chiếm một phần tương đối lớn

                  41% ở năm 2006 tuy nhiên ngày càng co cụm lại dần với mức 34% ở năm 2011
                  và dự đoán là sẽ chỉ chiếm 31% ở năm 2016. Tuy nhiên doanh thu dược phẩm ở

                  thị trường Mỹ  là thị trường đứng đầu .

                            Trên biểu đồ ta sẽ thấy có sự chuyển dịch doanh số dần sang các châu
                  lục khác. Đặc biệt là sự bùng nổ mạnh của các thị trường mới nổi. Thị trường

                  mới nổi bao gồm các quốc gia  Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ, Nga, Argentina, Ai
                  Cập, Indonesia, Mexico, Pakistan, Ba Lan, Romania, Nam Phi, Thái Lan, Thổ

                  Nhĩ Kì, Ukraine, Venezuela và Việt Nam đang tăng trưởng hết sức mạnh mẽ từ
                  14% ở năm 2006 đến 20% ở năm 2011 và được dự đoán là sẽ vươn lên vị trí thứ

                  2 với 30% ở năm 2016, chỉ xếp sau thị trường dược phẩm Mỹ.

                           Bên cạnh thị trường dược phẩm Mỹ và thị trường dược phẩm ở các quốc
                  gia mới nổi thì thì trường dược phẩm trong ở “ 5 nước châu Âu” bao gồm Ý,

                  Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Anh cũng chiếm một phần doanh số không nhỏ với





                                                                                                          41
   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46