Page 41 - Marketing Dược
P. 41
Hình 2.4. Cơ cấu doanh thu của thị trường dược phẩm thế giới năm 2006, 2011 và
dự báo năm 2016
Dựa vào biểu đồ trên thì doanh thu lớn nhất vẫn tập trung ở thị trường
dược phẩm Mỹ .Thị trường của dược phẩm Mỹ chiếm một phần tương đối lớn
41% ở năm 2006 tuy nhiên ngày càng co cụm lại dần với mức 34% ở năm 2011
và dự đoán là sẽ chỉ chiếm 31% ở năm 2016. Tuy nhiên doanh thu dược phẩm ở
thị trường Mỹ là thị trường đứng đầu .
Trên biểu đồ ta sẽ thấy có sự chuyển dịch doanh số dần sang các châu
lục khác. Đặc biệt là sự bùng nổ mạnh của các thị trường mới nổi. Thị trường
mới nổi bao gồm các quốc gia Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ, Nga, Argentina, Ai
Cập, Indonesia, Mexico, Pakistan, Ba Lan, Romania, Nam Phi, Thái Lan, Thổ
Nhĩ Kì, Ukraine, Venezuela và Việt Nam đang tăng trưởng hết sức mạnh mẽ từ
14% ở năm 2006 đến 20% ở năm 2011 và được dự đoán là sẽ vươn lên vị trí thứ
2 với 30% ở năm 2016, chỉ xếp sau thị trường dược phẩm Mỹ.
Bên cạnh thị trường dược phẩm Mỹ và thị trường dược phẩm ở các quốc
gia mới nổi thì thì trường dược phẩm trong ở “ 5 nước châu Âu” bao gồm Ý,
Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Anh cũng chiếm một phần doanh số không nhỏ với
41