Page 28 - Marketing Dược
P. 28

BÀI 2. MARKETING DƯỢC

                  MỤC TIÊU

                  1. Trình bày được khái niệm, đặc điểm, mục tiêu của Marketing dược.
                  2. Phân tích được sự ảnh hưởng của yếu tố khách hàng đến Marketing Dược.

                  3. Trình bày được một số thực trạng hoạt động Marketing Dược trên thế giới và

                  Việt Nam.


                  NỘI DUNG


                  1. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING DƯỢC

                  1.1. Sự phát triển của Marketing dược
                        Trong ngành dược, những người sản xuất tân dược và những người bán

                  thuốc rong chính là những người tiên phong về bào chế thuốc. Họ cung cấp thảo

                  dược và bài thuốc cho bác sỹ và bệnh nhân.


                                     Nhiều nhà sản xuất cá thể/ nguồn cung cấp đa dạng


                          Các đối tác         Thực hiện các chức năng           Những bên hỗ trợ:
                         kênh phân               marketing phổ biến             -  Các hãng quảng cáo

                            phối                                                -  Các công ty nghiên cứu
                                                                                    thị trường
                                            Để vượt qua những sự khác biệt      -  Các tổ chức nghiên cứu

                                            về số lượng và loại mặt hàng và         thỏa thuận
                                            để  vượt  qua  sự  tách  biệt  về   -  Các định chế tài chính

                                            không gian, thời gian, thông tin,   -  Các tổ chức học thuật
                                            giá trị và sự sở hữu.               -  …


                                           Để tạo ra thời điểm, dạng thức,
                                           địa điểm, và lợi ích sử dụng và
                                           hướng tới dòng sản phẩm, dịch

                                           vụ giúp thỏa mãn nhu cầu.

                                           Hướng  tới  rất  nhiều  người  tiêu

                                           dùng cá nhân/ nhu cầu đa dạng.



                                          Hình 2.1. Mô hình hệ thống marketing






                                                                                                          28
   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33