Page 22 - Marketing Dược
P. 22
4.3. Xây dựng chương trình marketing phối hợp để phân phối giá trị vượt
trội
Khi chiến lược marketing được thiết kế, công ty có thể giải quyết bước thứ
ba là tập trung vào việc xây dựng một chương trình marketing tích hợp, được gọi là
marketing mix. Mục đích của chương trình marketing là biến chiến lược
marketing thành giá trị thực sự cho khách hàng. Do đó, chương trình marketing
nên cung cấp giá trị khách hàng vượt trội.
4.4. Xây dựng quan hệ có lợi và tạo sự ham thích
Bước thứ tư của Tiến trình marketing nhằm tạo ra giá trị cho khách hàng, là
xây dựng mối quan hệ có lợi với khách hàng mục tiêu. Yếu tố dẫn đến thành công
trong việc này vượt ra ngoài việc làm hài lòng khách hàng. Thay vào đó, định
hướng phải tạo ra sự hài lòng của khách hàng. Nghĩa là các ưu đãi của công ty
vượt quá mong đợi của khách hàng. Sau đó, khách hàng sẽ lặp lại hành động
mua hàng và trung thành và có lợi nhuận cho công ty.
Do đó, bước này có thể là bước quan trọng nhất trong phần đầu tiên
của Tiến trình marketing. Quá trình dẫn đến việc tạo và duy trì các mối quan hệ
khách hàng là CRM - Quản lý quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, công ty không
thể làm tất cả những điều này trong thời gian ngắn. Tạo giá trị khách hàng và
duy trì mối quan hệ khách hàng vững chắc cần có các hoạt động được thực hiện
một cách thường xuyên. Cùng với đó là kế hoạch xây dựng và phát triển các mối
quan hệ với các đối tác marketing
4.5. Thu giá trị từ khách hàng
Sau khi hoàn thành bốn bước này, công ty đã tạo ra giá trị cho đúng khách
hàng bằng một chương trình marketing tích hợp; cùng với đó là thúc đẩy mối
quan hệ khách hàng vững chắc. Sau đó là gặt hái thành quả từ công việc của
nó. Bước thứ năm bây giờ có thể tập trung vào việc thu giá trị từ khách hàng.
Thu giá trị từ khách hàng có nghĩa là công ty tạo ra lợi nhuận và vốn chủ sở
hữu từ khách hàng. Điều này dựa trên những khách hàng hài lòng, thích thú và
trung thành. Những người này sẽ lặp lại hành động mua hàng. Do đó, công ty có
thể nắm bắt giá trị của họ trong dài hạn, đó là Giá trị vòng đời của khách hàng
(CLV).
Nếu được lên kế hoạch và thực hiện đúng, công ty có thể tăng thị phần và
giành được khách hàng thông qua việc tối đa hóa giá trị
22