Page 22 - Marketing Dược
P. 22

4.3. Xây dựng chương trình marketing phối hợp để phân phối giá trị vượt

                  trội
                        Khi chiến lược marketing được thiết kế, công ty có thể giải quyết bước thứ

                  ba là tập trung vào việc xây dựng một chương trình marketing tích hợp, được gọi là
                  marketing  mix.  Mục  đích  của  chương  trình  marketing  là  biến  chiến  lược

                  marketing thành giá trị thực sự cho khách hàng. Do đó, chương trình marketing

                  nên cung cấp giá trị khách hàng vượt trội.
                  4.4. Xây dựng quan hệ có lợi và tạo sự ham thích

                        Bước thứ tư của Tiến trình marketing nhằm tạo ra giá trị cho khách hàng, là
                  xây dựng mối quan hệ có lợi với khách hàng mục tiêu. Yếu tố dẫn đến thành công

                  trong việc này vượt ra ngoài việc làm hài lòng khách hàng. Thay vào đó, định

                  hướng phải tạo ra sự hài lòng của khách hàng. Nghĩa là các ưu đãi của công ty
                  vượt quá mong đợi của khách hàng. Sau đó, khách hàng sẽ lặp lại hành động

                  mua hàng và trung thành và có lợi nhuận cho công ty.

                        Do  đó,  bước  này  có  thể  là  bước  quan  trọng  nhất  trong  phần  đầu  tiên
                  của Tiến trình marketing. Quá trình dẫn đến việc tạo và duy trì các mối quan hệ

                  khách hàng là CRM - Quản lý quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, công ty không
                  thể làm tất cả những điều này trong thời gian ngắn. Tạo giá trị khách hàng và

                  duy trì mối quan hệ khách hàng vững chắc cần có các hoạt động được thực hiện

                  một cách thường xuyên. Cùng với đó là kế hoạch xây dựng và phát triển các mối
                  quan hệ với các đối tác marketing

                  4.5. Thu giá trị từ khách hàng
                        Sau khi hoàn thành bốn bước này, công ty đã tạo ra giá trị cho đúng khách

                  hàng bằng một chương trình marketing tích hợp; cùng với đó là thúc đẩy mối

                  quan hệ khách hàng vững chắc. Sau đó là gặt hái thành quả từ công việc của
                  nó. Bước thứ năm bây giờ có thể tập trung vào việc thu giá trị từ khách hàng.

                        Thu giá trị từ khách hàng có nghĩa là công ty tạo ra lợi nhuận và vốn chủ sở

                  hữu từ khách hàng. Điều này dựa trên những khách hàng hài lòng, thích thú và
                  trung thành. Những người này sẽ lặp lại hành động mua hàng. Do đó, công ty có

                  thể nắm bắt giá trị của họ trong dài hạn, đó là Giá trị vòng đời của khách hàng
                  (CLV).

                        Nếu được lên kế hoạch và thực hiện đúng, công ty có thể tăng thị phần và

                  giành được khách hàng thông qua việc tối đa hóa giá trị





                                                                                                          22
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27