Page 20 - Marketing Dược
P. 20

- Hoạch định giá: xác định các mức giá, kỹ thuật định giá, các điều khoản bán

                  hàng, điều chỉnh giá và sử dụng giá như một yếu tố tích cực hay thụ động.
                        -  Thực  hiện kiểm  soát và đánh giá  Marketing: hoạch định, thực  hiện và

                  kiểm soát các chương trình, chiến lược Marketing, đánh giá các rủi ro và lợi ích

                  của các quyết định và tập trung vào chất lượng toàn diện.
                  3.3. Phân loại Marketing

                  3.3.1. Căn cứ vào lĩnh vực hoạt động
                        Ngày  nay,  Marketing  đã  phát  triển  mạnh,  áp  dụng  trong  nhiều  lĩnh  vực

                  khác nhau và được chia thành hai nhóm chủ yếu là Marketing trong kinh doanh

                  và Marketing phi kinh doanh.
                        - Marketing trong kinh doanh (Business Marketing): Marketing được ứng

                  dụng trong những lĩnh vực sản xuất kinh doanh như:
                        + Marketing công nghiệp (Business to Business Marketing).

                        + Marketing thương mại (Trade Marketing)

                        + Marketing du lịch (Tourism Marketing)
                         + Marketing dịch vụ (Service Marketing)

                        -  Marketing  phi  kinh  doanh  (Non  Business  Marketing)  hay  còn  gọi  là

                  Marketing xã hội (Social Marketing). Hình thức Marketing này được ứng dụng
                  trong những lĩnh vực chính trị, văn hóa, y tế, giáo dục, xã hội…

                  3.3.2. Căn cứ vào qui mô, tầm vóc hoạt động

                        - Marketing vi mô (Micro Marketing): do các doanh nghiệp thực hiện. Nội
                  dung của quyển sách này chủ yếu đề cập đến Marketing vi mô.

                        - Marketing vĩ mô (Macro Marketing): do các cơ quan chính phủ thực hiện
                  nhằm  định hướng phát triển các ngành kinh tế hoặc thị trường chung cả nước.



                  4. TIẾN TRÌNH MARKETING
                        Tiến trình marketing có thể được chia thành hai phần lớn: phần đầu tiên

                  bao gồm các hoạt động tạo ra giá trị cho khách hàng. Đây là phần lớn nhất và
                  chính của tiến  trình, và có thể được chia nhỏ thành bốn bước. Phần thứ hai của

                  tiến trình marketing, công ty có thể nắm bắt lợi ích (lợi nhuận, sự tin tưởng) từ
                  khách hàng. Tiến trình marketing đơn giản theo mô hình 1.3:












                                                                                                          20
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25