Page 19 - Marketing Dược
P. 19

Dựa theo nguyên lý Marketing, bán hàng được sử dụng để thông đạt và

                  tìm hiểu khách hàng. Những sự không hài long của khách hàng sẽ dẫn đến sự
                  thay đổi chính sách bán hàng.


                  3. MỤC TIÊU, CHỨC NĂNG VÀ PHÂN LOẠI MARKETING

                  3.1. Mục tiêu của Marketing

                          Marketing hướng đến ba mục tiêu chủ yếu sau:
                        -  Thỏa  mãn  khách  hàng:  Là  vấn  đề  sống  còn  của  công  ty.  Các  nỗ  lực

                  Marketing nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, làm cho họ hài lòng, trung

                  thành với công ty, qua đó thu phục thêm khách hàng mới.
                        - Lợi thế trong cạnh tranh: Giải pháp Marketing giúp công ty đối phó tốt

                  các thách thức cạnh tranh, bảo đảm vị thế cạnh tranh thuận lợi trên thị trường.
                        - Lợi nhuận lâu dài: Marketing phải tạo ra mức lợi nhuận cần thiết giúp

                  công ty tích lũy và phát triển. Sự trung thành của khách hàng liên quan mật thiết

                  với khả năng sinh lợi của công ty trong hiện tại và cả trong tương lai.
                  3.2. Chức năng của Marketing

                        Chức năng cơ bản của Marketing là dựa trên sự phân tích môi trường để
                  quản trị Marketing, cụ thể là:

                        - Phân tích môi trường và nghiên cứu Marketing: dự báo và thích ứng với

                  những yếu tố môi trường ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại; tập hợp các
                  thong tin để quyết định các vấn đề Marketing.

                        - Mở rộng phạm vi hoạt động: lựa chọn và đưa ra cách thức thâm nhập

                  những thị trường mới.
                        - Phân tích người tiêu thụ: xem xét và đánh giá những đặc tính, yêu cầu,

                  tiến trình mua của người tiêu thụ; lựa chọn các nhóm tiêu thụ để hướng các nỗ
                  lực Marketing vào.

                        - Hoạch định sản phẩm: phát triển và duy trì sản phẩm, dòng và tập hợp sản

                  phẩm, hình ảnh sản phẩm, nhãn hiệu, bao bì; loại bỏ sản phẩm yếu kém.
                        - Hoạch định phân phối: xây dựng mối liên hệ với trung gian phân phối,

                  quản lý dự trữ, tồn kho, vận chuyển và phân phối hàng hóa và dich vụ, bán sỉ và
                  bán lẻ.

                        - Hoạch định xúc tiến: thông đạt với khách hàng, với công chúng và các

                  nhóm khác thông qua các hình thức quảng cáo, quan hệ công chúng, bán hàng cá
                  nhân và khuyến mãi.




                                                                                                          19
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24