Page 18 - Marketing Dược
P. 18

khách hàng là có giá trị khách hàng thấp. Khách hàng sẽ thỏa mãn hơn khi giá

                  trị khách hàng cao.
                        Như vậy, để tạo ra giá trị khách hàng các nhà quản trị Marketing có thể tạo

                  ra sự kết hợp độc đáo những lợi ích mà khách hàng mục tiêu nhận được bao gồm

                  chất lượng, giá, sự thuận tiện, giao hàng đúng hạn, dịch vụ trước, sau khi bán
                  hàng và cả những giá trị vô hình khác. Khách hàng sẽ chọn mua một sản phẩm

                  của doanh nghiệp nào mà họ nhận thấy có giá trị cảm nhận cao nhất.
                        Trên đây là những khái niệm làm nền tảng cho nghiên cứu và ứng dụng

                  Marketing trong doanh nghiệp hay tổ chức.

                  2.2. Marketing và bán hàng
                        Trong hoạt động Marketing, công ty điều chỉnh sự cung cấp theo nhu cầu

                  của khách hàng. Sau đây là một số điểm khác biệt giữa bán hàng và Marketing.

                                   Bảng 1.1. Sự khác biệt giữa Bán hàng và Marketing

                                Bán hàng                                      Marketing

                  Nhấn mạnh đến sản phẩm                    Nhấn mạnh đến nhu cầu và ước muốn của
                                                            khách hang

                  Tìm cách bán những sản phẩm đã            Xác định mong muốn khách hàng, thiết

                  có sẵn                                    kế và phân phối sản phẩm để thỏa mãn
                                                            mong đợi này

                  Quản trị theo hướng doanh số bán          Quản trị theo hướng lợi nhuận lâu dài



                  Hoạch định ngắn hạn, hướng đến            Hoạch định dài hạn, hướng đến sản phẩm

                  thị trường và sản phẩm hiện tại           mới, thị trường sau này và sự phát triển
                                                            trong tương lai

                  Chú trọng quyền lợi người bán             Chú trọng lợi ích người mua

                          Hiện nay, trong các công ty Marketing đưa ra triết lý và định hướng hoạt
                  động của công ty. Những mục tiêu Marketing phản ánh những mục tiêu chung

                  của công ty. Marketing tiếp tục vẫn nhấn mạnh đến phân tích và thỏa mãn khách
                  hàng, định hướng những nguồn lực của công ty để tạo ra sản phẩm mà khách

                  hàng  muốn  và  điều  chỉnh  theo  những  thay  đổi  về  nhu  cầu  và  đặc  trưng  của

                  khách hàng. Marketing tìm kiếm những sự khác biệt thực sự trong thị hiếu của
                  khách hàng và sáng tạo những giá trị để đáp ứng.







                                                                                                          18
   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23