Page 110 - Marketing Dược
P. 110

đó. Do đó PR là một công cụ hữu hiệu trong hoạt động Marketing của doanh

                  nghiệp.
                        Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: PR là công cụ giúp truyền thông hình ảnh

                  của doanh nghiệp với chính nhân viên của doanh nghiệp, giúp họ nhận biết sâu

                  sắc về tôn chỉ hoạt động, các giá trị tầm nhìn và mục tiêu của doanh nghiệp để
                  cùng thực hiện mục tiêu đó. Điều đó tạo ra môi trường làm việc thân thiện, hiệu

                  quả trong nội bộ doanh nghiệp và giúp xây dựng, phát triển bản sắc văn hóa
                  riêng của doanh nghiệp đó.

                        Mang đến lợi ích cho cộng đồng: Hoạt động PR thường đem đến lợi ích

                  cho đối tượng cụ thể và ít nhiều cũng đóng góp tích cực cho xã hội như các hoạt
                  động tài trợ, từ thiện của các doanh nghiệp.

                  4.2.3. Các hoạt động của PR
                          Quan hệ với giới truyền thông: khác với hoạt động quảng cáo trên các

                  phương tiện thông tin đại chúng, PR thực hiện dưới hình thức các phóng sự, các

                  bài viết, tài trợ  các chương trình truyền hình được gọi là Advertorial. Mục đích
                  là PR cho thương hiệu sản phẩm và công ty tuy nhiên vẫn phải đảm bảo tính

                  khách quan và khoa học của các thông tin đưa ra.

                          Tổ chức sự kiện là một hoạt động quan trọng và thường xuyên của hoạt
                  động PR. Tùy theo đối tượng công chúng, mục tiêu khác nhau mà các hình thức

                  tổ chức sự kiện cũng khác nhau. Đối với các sản phẩm dược phẩm không được

                  quảng cáo thì hội thảo giới thiệu thuốc là phương tiện hữu ích giúp công ty đưa
                  hình ảnh sản phẩm của mình tới khách hàng. Ngoài ra các hoạt động hội nghị

                  khách hàng cũng là cơ hội trao đổi tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và
                  khách hàng.

                          Hoạt động tài trợ, từ thiện: Các hoạt động tài trợ từ thiện với những ý
                  nghĩa thiết thực đóng góp cho cộng đồng đã là công cụ hữu hiệu để đem hình

                  ảnh của công ty đến với khách hàng. Đây là phương pháp đặc biệt hiệu quả do

                  mức ảnh hưởng mạnh tới đám đông và trạng thái cảm xúc của người xem nên sẽ
                  thuận lợi cho việc chấp nhận hình ảnh thương hiệu. Có nhiều hình thức trong

                  hoạt động tài trợ sự kiện như tài trợ bằng tiền, bằng sản phẩm, hiện vật hay các

                  hình thức tư vấn miễn phí.
                        Trong lĩnh vực dược phẩm, khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng

                  tới chủ yếu là những người gián tiếp sử dụng sản phẩm. Đó là đội ngũ cán bộ y

                  tế - những người có trách nhiệm tư vấn và chỉ định thuốc cho bệnh nhân đồng
                  thời là người truyền tải thông điệp của thương hiệu đến người bệnh. Ý thức được
                                                                                                         110
   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115