Page 111 - Marketing Dược
P. 111

điều này, các doanh nghiệp đã không ngừng tiếp cận người tiêu dùng gián tiếp

                  thông qua các hoạt động tài trợ, tổ chức hội thảo, phát hàng mẫu, giới thiệu sản
                  phẩm trên tạp chí, ấn phẩm của ngành. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp dược

                  cũng tổ chức nhiều hoạt động tài trợ từ thiện hướng tới cộng đồng nhằm quảng

                  bá và ngâng cao thương hiệu sản phẩm cũng như doanh nghiệp.
                  4.3. Kích thích tiêu thụ

                  4.3.1. Khái niệm
                        Kích thích tiêu thụ là sử dụng nhiều phương tiện tác động, kích thích nhằm

                  đẩy mạnh và tăng cường phản ứng đáp lại của thị trường. Kích thích tiêu thụ còn

                  gọi là khuyến mãi có tác động trực tiếp và tích cực đến việc tăng doanh số. Tuy
                  nhiên kích thích tiêu thụ chỉ là những khích lệ ngắn hạn để khuyến khích việc

                  mua một sản phẩm vật chất hay một dịch vụ. Mặc dù kích thích tiêu thụ có nhiều
                  công cụ khác nhau nhưng chúng có ba đặc trưng:

                        - Truyền thông (Communication): gây sự chú ý và cung cấp những thông

                  tin dẫn người tiêu thụ đến sản phẩm.
                        - Kích thích (Stimulation): dùng những công cụ thúc đẩy, động viên, gia

                  tăng lợi ích để thuyết phục khách hàng mua ngay. Quảng cáo đưa ra lý do để

                  mua còn khuyến mãi tạo ra sự kích thích để mua
                        - Chào mời (Invitation): như một lời mời chào thúc giục khách hàng mua

                  ngay sản.

                  4.3.2. Mục tiêu
                        Doanh nghiệp sử dụng kích thích tiêu thụ là công cụ để tạo ra phản ứng

                  mua nhanh hơn và mạnh hơn. Kích thích tiêu thụ có thể được sử dụng để sản
                  phẩm được chú ý và nâng cao mức bán đang sút giảm. Kích thích tiêu thụ có

                  hiệu quả trong ngắn hạn, nhưng không hiệu quả khi xây dựng sự ưa thích nhãn
                  hiệu lâu dài.

                        Mục tiêu của kích thích tiêu thụ thường hướng đến nhu cầu và tùy thuộc

                  vào đối tượng tác động là trung gian phân phối hay là người sử dụng.
                        Mục tiêu của kích thích tiêu thụ đến trung gian phân phối :

                        - Tăng mức mua bán sản phẩm và dự trữ của nhà phân phối.

                        - Khuyến khích mua vào những thời điểm vắng khách.
                        - Đạt nhiều diện tích trưng bày và vị trí tốt hơn.

                        - Gia tăng nhiệt tình bán hang

                        - Tăng cường phân phối sản phẩm
                        - Khuyến khích ủng hộ sản phẩm mới, kiểu dáng mới.
                                                                                                         111
   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116