Page 107 - Marketing Dược
P. 107

biệt  là  phương  tiện  quảng  cáo  trên  internet  khi  mà  thời  đại  công  nghệ  số  và

                  mạng xã hội đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Các thuốc không kê đơn,
                  thực phẩm chức năng thường xuyên được quảng cáo trên truyền hình, chạy trên

                  các trang báo internet, để tăng cường tiếp cận thông tin với khách hàng.

                        - Nhóm phương tiện ngoài trời, pano, áp phích... để nhắc nhở các thuốc,
                  sản phẩm, công ty dược đã được người sử dụng lâu nay.

                        Ưu điểm:
                        Tiết kiệm chi phí

                        Nhanh chóng tiếp cận với những khu vực dân cư rộng lớn

                        Tính năng động và tần suất lặp lại cao
                        Nhược điểm: Ít có thời gian để gây sự chú ý cho người xem

                        - Nhóm phương tiện khác như quảng cáo thông qua quà tặng như in tên sản
                  phẩm , logo trên bút, sổ tặng khách hàng.

                        Ưu điểm:

                             Tập trung vào những đối tượng khách hàng mục tiêu
                             Tần suất xuất hiện cao, có khả năng gợi nhớ về nhãn hiệu sản phẩm

                        Nhược điểm:

                             Cung cấp ít thông tin về sản phẩm
                             Chỉ mang tính nhắc nhở, gợi nhớ.

                        Thuốc  là  loại  hàng  hóa  đặc  biệt,  việc  sử  dụng  thuốc  nào,  số  lượng  bao

                  nhiêu và sử dụng như thế nào không phải do người bệnh quyết định mà được
                  quyết định bởi thầy thuốc và người bệnh phải tuyệt đối tuân thủ. Chính vì vậy

                  mà  đối  tượng  của  hoạt  động  quảng  cáo  thuốc  gồm  có:  cán  bộ  y  tế  và  công
                  chúng. Để quản lý chặt chẽ hoạt động thông tin quảng cáo, Bộ Y tế đã ban hành

                  Thông tư 09/2015/TT-BYT quy định về việc xác nhận nội dung quảng cáo đối
                  với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

                        Các thông tin quảng cáo về thuốc không kê đơn hay thực phẩm chức năng

                  cần được cơ quan chức năng phê duyệt, nội dung dễ hiểu, không dùng quá nhiều
                  từ ngữ chuyên môn để cho người bệnh có thể hiểu.

                        Các thuốc kê đơn không được phép quảng cáo trên các phương tiện thông

                  tin đại chúng, chỉ được pháp quảng cáo trên các tạp chí, ấn phẩm chuyên ngành
                  như Tạp chí Thuốc & Sức khỏe, Tạp chí Tim mạch học Việt Nam,…

                        Ngoài ra, các công ty sản xuất, phân phối, xuất nhập khẩu dược phẩm cũng

                  có thể quảng cáo sản phẩm của mình dưới hình thức các ấn phẩm hoặc tài liệu


                                                                                                         107
   102   103   104   105   106   107   108   109   110   111   112