Page 102 - Marketing Dược
P. 102

- Đẩy mạnh việc bán hàng: Chính sách xúc tiễn và hỗ trợ kinh doanh có vai

                  trò to lớn trong marketing dược, nhờ các công cụ của cính sách này giúp đẩy
                  nhanh việc đưa thuốc tiếp cận bệnh nhân, tăng doanh thu, quay vòng vốn nhanh

                  và nâng cao hiệu quả kinh doanh.Hoạt động xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh giúp

                  cho quá trình sản xuất và cung ứng thuốc  trở nên thuận lợi, hiệu quả cao do
                  khối lượng bán ra tăng và khả năng thâm nhập, giữ vững thị trường tốt, thu hút

                  khách hàng tiềm năng…. Từ đó doanh nghiệp trở nên vững vàng trành những
                  nguy cơ thất bại trên thương trường.

                        - Tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp: Hoạt động xúc tiến và hỗ trợ

                  kinh doanh không chỉ nhằm lôi cuốn sự chú ý, sự thích thú và tao ra tâm ý thoải
                  mái  cho  người  bệnh  và  bác  sĩ  đối  với  sản  phẩm  màcòn  nâng  cao  uy  tín  của

                  doanh  nghiệp.Thông  qua  uy  tín  doanh  nghiệp  và  sản  phẩm  sẽ  lôi  kéo  được
                  những khách hàng tiềm năng với sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh với các doanh

                  nghiệp khác

                        - Truyền đạt thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm đến người tiêu dùng:
                  Muốn làm được điều này các nhà kinh doanh dược phẩm cần phải hiểu được quá

                  trình thu hút khách hàng mà cụ thể là bác sĩ, dược sĩ và người bệnh và tác động

                  của những yếu tố môi trường lên quá trình đó. Khách hàng tiềm năng không chỉ
                  nhận mà cần nhận thức, đánh giá thông tin. Thông tin thuốc phải có ích và thúc

                  đẩy khách hàng phản ứng lại thông tin đó.

                        - Là vũ khí cạnh tranh trên thuơng trường: Xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh
                  dược phẩm  là  các biện pháp  và  nghệ thuật  mà  các  doanh  nghiệp dược  phẩm

                  dùng thông tin về thuốc, bệnh học, nghiên cứu lâm sàng tác động vào bác sĩ,
                  dược sĩ và người bệnh nhằm lôi kéo họ tăng sử dụng sản phẩm đó.

                  1.3. Vai trò
                          Hoạt động xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh dược phẩm là  một trong bốn

                  nhóm công cụ chủ yếu của Marketing mix mà các doanh nghiệp dược có thể sử

                  dụng để tác động vào thị trường mục tiêu nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh
                  của doanh nghiệp. Đây là công cụ dùng để thuyết phục khách hàng. Thực tế,

                  một sản phẩm dược phẩm có tối ưu đến mấy vẫn cần có các hoạt động xúc tiến

                  để thuyết phục bác sĩ, dược sĩ và người bệnh vì họ có quá nhiều nhãn hiệu để lựa
                  chọn.

                        Như vậy, có thể thấy xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh dược phẩm có vai trò

                  quan trọng trong tiến trình lựa chọn thuốc của bác sĩ: từ quan tâm, đánh giá, sử
                  dụng thử và sử dụng thường xuyên. Vai trò hết sức quan trọng đó được thể hiển
                                                                                                         102
   97   98   99   100   101   102   103   104   105   106   107