Page 101 - Marketing Dược
P. 101
BÀI 6: CHÍNH SÁCH XÚC TIẾN VÀ HỖ TRỢ KINH
DOANH TRONG MARKETING DƯỢC
MỤC TIÊU
1. Trình bày được khái niệm, vai trò và mục đích của chính sách xúc tiến và
hỗ trợ kinh doanh trong Marketing Dược.
2. Trình bày được các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chính sách xúc tiến
và hỗ trợ kinh doanh trong marketing Dược.
3. Trình bày được 2 chiến lược xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh trong marketing
Dược.
4. Trình bày được các công cụ xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh trong Marketing
Dược
NỘI DUNG
1. ĐẠI CƯƠNG VỀ CHÍNH SÁCH XÚC TIẾN VÀ HỖ TRỢ KINH
DOANH TRONG MARKETING DƯỢC
1.1. Khái niệm
Xúc tiến là hoạt động truyền thông những giá trị đã hứa hẹn đến với khách
hàng. Đây là hoạt động quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ
với khách hàng, là thành phần trọng yếu trong những nỗ lực nhằm mục đích xây
dựng những mối quan hệ sinh lợi với khách hàng. Xúc tiến có thể hiểu đơn giản,
là những nỗ lực của các doanh nghiệp để thông tin, thuyết phục, nhắc nhở và
khuyến khích khách hàng nhớ, mua sản phẩm cũng như hiểu rõ hơn về doanh
nghiệp. Nhờ xúc tiến mà doanh nghiệp có thể bán ra nhiều hơn và nhanh hơn.
Những hoạt động xúc tiến trong ngành dược không chỉ được thể hiện qua
nhãn hiệu, bao bì gian hàng trưng bày, tư vấn và bán hàng cá nhân, dịch vụ
khách hàng mà còn qua các hoạt động hội nghị, hội thảo, tư vấn trao đổi thông
tin, hỗ trợ đào tạo cho cán bộ y tế hay người bệnh để thay đổi thói quen kê toa,
sử dụng thuốc và nhắc nhở thông điệp về thuốc để tăng doanh thu
1.2. Mục đích
Chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh đóng vai trò chủ chốt trong hệ
thống Marketing hỗn hợp của Marketing dược. Chính sách này là phương tiện
truyền bá có tính thuyết phục nhất và rõ ràng hiệu quả nhất về sản phẩm, giá cả
và phương thức phân phối của doanh nghiệp đến khách hàng và thị trường. Đây
là chính sách mang tính bề nổi được doanh nghiệp dùng nhằm mục đích:
101