Page 69 - Kỹ năng giao tiếp
P. 69

Vâng, em hiểu chắc chắn vấn đề này
                                 GHI NHẬN                      gây lo ngại không chỉ cho bệnh nhân
                                điều KH quan tâm               mà cả BS nữa. đúng không ạ?


                                                               Vì đây là một vấn đề quan trọng, nếu
                                TRÌNH BÀY                      được, BS cho em xin ít phút để cùng BS
                           cung cấp các lợi ích đối trọng      xem xét lịa toàn bộ tình hình được

                                                               không ạ?

                                                               …
                                                               Khi BS xem xét tất cả những ưu điểm
                                                               mà sản phẩm này đang mang lại, liệu
                                                               BS có thể xem xét lại vấn đề lo ngai về
                                                               tỷ lệ sốt được không?”

                      7.  Phản đối liên quan đến giá cả
                        Khách hàng chưa nhận biết đầy đủ các quyền lợi của sản phẩm hoặc dịch vụ đối
                         trọng với giá
                        Là một trong những lý do phổ biến để khách hàng lảng tránh/che đậy một lý do
                         khác bên trong
                        Là một trong những thói quen phổ biến của người mua hàng







                           Giá của em                                                         Chỉ có
                           mắc hơn                                                            nguồn
                           ngoài chợ                                                          cung cấp
                                                Giá của em                                    hàng giá rẻ
                                                chỉ rẻ khi            Sản phẩm B              hơn của
                                                có khuyến             cũng giống              em rồi
                                                mãi thôi              của em
                                                                      nhưng rẻ hơn


                  ¤ 4 cách xử lý:
                           Trì hoãn câu trả lời nếu KH chưa được trình bày đầy đủ về quyền lợi của sản
                             phẩm
                             _ Vâng, em hiểu giá cả là điều mà KH quan tâm. Em xin phép trở lại vấn đề
                             này một cách chi tiết hơn vào ít phút nữa. được không ạ?
                           Chia nhỏ giá
                             _ Chia nhỏ giá của một hộp → viên/liều dùng…
                           Nhấn mạnh vào các lợi điểm/ quyền lợi đặc biệt (USP)


                                                                                                             65
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74