Page 66 - Kỹ năng giao tiếp
P. 66

GHI NHẬN                      Như vậy, điều bác sĩ cần là cách dùng ít
                        Nhu cầu mà KH quan tâm                 gây đau để bệnh nhân được dễ chịu hơn,
                                                               đúng không ạ?”

                                TRÌNH BÀY                      Em hiểu vẫn đề bác sĩ vừa nêu. Có thể
                       Chỉ những lợi ích lien quan             do việc giải thích của em về sản phẩm
                           Đến nhu cầu của KH                  X chưa được rõ lắm. Thực tế là …


                  BÀI TẬP:

                   Vấn đề hiểu lầm           THĂM DÒ               GHI NHẬN             TRÌNH BÀY
                   mà bạn từng gặp
                                         Bạn đặt câu hỏi gì                           Những FBA có
                                         để thăm dò                                   liên quan đến nhu
                                                                                      cầu của khách
                                                                                      hàng mà bạn trình
                                                                                      bày là:
                                         Nhu cầu/ Điểm bất
                                         mãn mà khách
                                         hàng chưa nhận ra

                      5.  Nghi ngờ
                      a)  Tại sao?
                               Khách hàng không tin rằng sản phẩm của bạn sẽ mang lại lợi ích mà bạn
                                trình bày
                               Dấu hiệu nhận biết:
                                _ Băng lời:
                         - “Bạn có chắc không?”
                          - “Bạn vừa nói rằng sản phẩm của bạn có điểm nổi trội là…, nhưng làm sao đảm
                  bảo được điều đó?”
                          - “Ai cũng nói rằng sản phẩm của mình là có hiệu quả nhất, bạn có bằng chứng
                  gì?”
                              Dấu hiệu không lời:
                                    _ Ngôn ngữ hình thể, biểu hiện qua nét mặt, …


                          Khách hàng đang tìm sự đảm bảo hoặc xác nhận hoặc bằng chứng về những
                                                  gì bạn đang trình bày

                      b)  Khắc phục như thế nào?





                                                                                                             62
   61   62   63   64   65   66   67   68   69   70   71