Page 88 - Giáo trình môn học Tâm ly-Giao tiếp-Giáo dục sức khỏe
P. 88

Tình huống 6: Giao tiếp, ứng xử của Điều dưỡng

                                          (Khi người bệnh ra viện/chuyển viện)

                                             Cách thức                              Thời điểm áp dụng

                                                                                 Chủ  động  trước  ngày

                       - Chào Bác An                                             ra  viện  một  (01)  ngày

                       - Cháu tên là Lan Ðiều dưỡng của Khoa Nội.                và      khi     NB       ra

                                                                                 viện/chuyển viện

                       -  Ðể  giúp  bác  điều  trị  bệnh  tốt  hơn,  bệnh  viện
                                                                                 Khi  bắt  đầu  cuộc  tư
                       quyết  định  chuyển  Bác  lên  Bệnh  viện... (nếu  là
                                                                                 vấn
                       trường hợp chuyển viện


                       - Xin hướng dẫn  Bác những quy định cần thiết

                       trước khi ra viện/chuyển viện (hướng dẫn các nội  Khi tư vấn

                       dung cụ thể).

                       - Xin được tiếp thu góp ý của Bác và gia đình về

                       công  tác  KCB  và  thái  độ  phục  vụ  của  đội  ngũ
                                                                                 Khi tư vấn
                       CBYT  bệnh  viện  trước  khi  Bác  ra  viện/chuyển

                       viện?

                       -  Thưa Bác, sau đây chúng cháu sẽ mời Bác sĩ

                       Nam tới khám bệnh và kê đơn (toa) thuốc cho  Sau khi tư vấn, hướng

                       Bác trước khi Bác ra viện. Xin Bác vui lòng đợi  dẫn xong

                       một lát.

                       - Chào Bác An. Chúc Bác luôn khỏe (tùy ngữ  Kết thúc cuộc giao tiếp;

                       cảnh và thời điểm mà chọn câu động viên NB  Khi tiễn người bệnh ra

                       cho thích hợp).                                           viện/chuyển viện

                     Ghi chú:

                     –  Tránh nghe điện thoại hoặc làm việc riêng khi đang khám chữa bệnh, chăm

                     sóc cho NB.

                     –  Trả lời đầy đủ các câu hỏi của NB, người nhà NB và khách với thái độ ân

                     cần, quan tâm và lịch sự.



                                                                                                          81
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93