Page 87 - Marketing Dược
P. 87

3.2. Chiến lược một giá

                        Doanh nghiệp áp dụng mức giá như nhau cho tất cả các khách hàng trong
                  cùng một điều kiện cơ bản và cùng một khối lượng hàng.

                        Giúp doanh nghiệp có thể đảm bảo được thu nhập, duy trì uy tín, định giá

                  và quản lí giá khá dễ dàng.
                        Chiến lược một giá trong Marketing Dược chỉ có các hãng Dược hàng đầu

                  với  uy  tín  cao  về  chất  lượng  sản  phẩm  và  thương  hiệu  áp  dụng  như:  Sanofi
                  Aventis, Astra Zeneca, MSD…Còn các sản phẩm của các hãng Dược nhóm B

                  như Ebewe, Intas… thường phải linh hoạt trong việc định giá (định giá theo thị

                  trường) thì mới có thể cạnh tranh được.
                          Bảng 4.3. Giá trên thị trường của một số thuốc thuộc nhóm tim mạch



                     Công ty         Biệt dược             Hoạt chất            Giá thống nhất trên thị
                                                                                 trường tháng 12/2011

                                                                                      (VNĐ/viên)


                  MSD              Renitec           Enalapril 5mg                        3.104



                                                     Enalapril 10mg                       4.750


                                                     Enalapril 20mg                       6.815


                  Pfizer           Accupril          Quinapril 20 mg                      3.253



                  Astra zeneca     Zestril           Lisinopril 5 mg                      4.534


                                                     Lisinopril 10 mg                     6.097



                                                     Lisinopril 20 mg                     6.875

                  3.3. Chiến lược giá linh hoạt

                          Trong cùng các điều kiện cơ bản và cùng một khối lượng hàng, mức giá là
                  khác nhau đối với các khách hàng khác nhau. Chiến lược giá linh hoạt giúp cho

                  doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận và giữ vững thị phần.

                          Khi mà các dược phẩm phẩm hết bảo hộ độc quyền, không còn ưu thế
                  vượt trội, trên thị trường xuất hiện các dược phẩm cùng nhóm có tác dụng tương

                  tự, các doanh nghiệp dược buộc phải tính toán để tối đa hóa lợi nhuận trong giai



                                                                                                          87
   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92