Page 84 - Marketing Dược
P. 84

2.4.2. Giá của một số dược phẩm mới khi đưa ra thị trường

                        Một khảo sát về mức định giá của các sản phẩm mới tung ra thị trường gần
                  đây được liệt kê trong Bảng 4.1.

                              Bảng 4.1. Giá của một số sản phẩm mới khi tung ra thị trường


                  Sản phẩm (đưa ra)  Thị phần          Giá tung     Giá bán tại  Chênh lệch  Chênh lệch

                   Sản phẩm đem so          thuốc        ra thị        xưởng         tại AWP       tại giá bán
                          sánh            bán theo      trường                                      tại xưởng
                                          đơn mới       (AWP)


                  Lescol (4/94)             15,6%        $1,02          $0,85          -49%           -46%

                  Mevacor                   29,7%        $1,98          $1,59


                  Univasc (6/95)            0,4%         $0,50          $0,40          -50%           -50%

                  Vasotec                   27,0%        $1,00          $0,80


                  Prevacid (6/95)           3,4%         $3,25          $2,64          -10%           -13%
                  Prilosec                  22,0%        $3,63          $3,03


                  Zyrtec (1/96)              N/A         $1,71          $1,37          -11%           -15%

                  Claritin                  53,0%        $1,93          $1,61


                  Effexor (2/94)            4,9%         $2,00          $1,60          -4%             -8%

                  Prozac                    27,8%        $2,09          $1,74


                  Serzone (1/95)            3,2%         $1,66          $1,38          -23%           -23%

                  Prozac                    27,8%        $2,16          $1,80

                  Flonase (1/95)            15,6%        $38,88        $32,40          20%            20%

                  Vancenase                 28,8%        $32,40        $27,00


                  Rhinocort (6/94)          8,1%         $27,00        $22,50          -13%           -13%

                  Vancenase AQ              28,8%        $31,01        $25,84

                        Sản phẩm đầu tiên là Lescol bởi Novartis, đây là sản phẩm đầu tiên chiết

                  khấu thành công đã đi vào thị trường Hoa Kỳ. Lescol chiết khấu gần 50% và thị
                  phần tương đối của nó (15% sau năm đầu tiên trên thị trường so với 30% của đối

                  thủ cạnh tranh lớn nhất của nó, chỉ số cạnh tranh là 0,5 [0,15/0,3]) sẽ được dùng

                  cho các mục đích cạnh tranh. Đạt được thị phần tương đương với phân nửa thị


                                                                                                          84
   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89