Page 70 - Marketing Dược
P. 70

Tuy nhiên chiến lược đơn giản hóa kênh vẫn còn phụ thuộc vào cảm tính

                  người thực hiện. Những người trung thành với một sản có thể cho rằng kênh sản
                  phẩm hiện tại có thể phục hồi khi có những thay đổi thích hợp trong marketing

                  hỗn hợp; hay doanh thu và lợi nhuận có thể tăng lên một khi các điều kiện tạm

                  thời trong thị trường biến đổi.
                  2.4.3. Giảm kinh doanh

                        Giảm kinh doanh là sự thu nhận ngược, cũng là một phần chiến lược thị
                  trường.  Đó  là  sự  loại  bỏ  1  hay  nhiều  sản  phẩm  không  phát  triển  tốt  trên  thị

                  trường.

                        Các công ty thường không thực hiện giảm kinh doanh vì những lí do kinh
                  tế hay tâm lí như sau:

                        - Giảm kinh doanh đồng nghĩa với tăng trưởng âm trong doanh thu và tài
                  sản, đi ngược lại với quy tắc mở rộng của kinh doanh

                        - Giảm kinh doanh cũng có nghĩa là thất bại

                        - Giảm kinh doanh đòi hỏi thay đổi nhân sự. Đây là điều khó khăn và có thể
                  dẫn tới các thay đổi nhận thức hay thực sự hay có hại cho toàn bộ tổ chức

                        - Sản phẩm (thuốc) được nhắm đến trong chiến lược giảm kinh doanh có

                  thể mang tổng vốn đầu tư, mua từ các đơn vị kinh doanh khác trong công ty,
                  hoặc đóng góp vào các khoản thu.

                        Với hoạch định chiến lược, giảm kinh doanh trở thành một lựa chọn có thể

                  chấp nhận nhằm có được tăng trưởng nhanh hơn. Ngày càng nhiều công ty sẵn
                  sàng bán đi một lĩnh vực kinh doanh nếu nó có thể họat động tốt hơn nhờ điều

                  đó. Giảm kinh doanh không chỉ đơn thuần là phương tiện giải thoát công ty khỏi
                  một khu vực thị trường hay kế hoạch; hơn thế công ty sẽ có thể tiếp tục phát

                  triểnvới một mặt hang (thuốc) khác đem lại lợi nhuân và tăng trưởng.
                        Chiến lược giảm giá kinh doanh có thể giúp doanh nghiệp: Cải thiện vốn

                  đầu tư và tỷ lệ gia tăng để giúp công ty loại bỏ những cái phát triển chậm; cung

                  cấp tiền đầu tư vào những thứ phát triển nhanh hơn và hiệu quả hơn.
                        Chiến lược này áp dụng trong các trường hợp:

                        - Không có chiến lược nào kết nối việc kinh doanh với phần đã bị loại bỏ

                        - Việc kinh doanh giảm lâu dài dẫn tới vượt quá khả năng mà không có lợi
                           nhuận bù đắp được

                        - Có thể không đủ vốn để phát triển tự nhiên và phát triển kinh doanh

                        - Có thể áp đặt mệnh lệnh trong xây dựng kế hoạch của người chủ sở hữu


                                                                                                          70
   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75