Page 66 - Marketing Dược
P. 66

nghiên cứu trước đó hay những kiến thức về khoa học, bệnh học, sinh học cấp

                  độ tế bào và phân tử.
                        - Thông qua các phản ứng sinh học diễn ra trong cơ thể, các nhà khoa học

                  có thể nhận biết được “mục tiêu” – đích tác dụng. "Mục tiêu" là một cấu trúc –

                  giống như enzyme – trong cơ thể, góp phần vào sự phát triển một bệnh hoặc
                  triệu chứng của bệnh. Điều quan trọng nhất là  phải xác định xem "mục tiêu" đó

                  có chính xác không, nó có ảnh hưởng đối với quá trình sinh bệnh không.
                        - Một khi "mục tiêu" được xác định, bước tiếp theo là tìm hợp chất hoá học

                  hay tự nhiên có thể ức chế hoặc tăng hoạt động của mục tiêu. Các kỹ thuật hiện

                  nay cho phép sàng lọc hàng trăm hợp chất cho hoạt động này rất nhanh.
                          Xây dựng luận chứng kinh tế - kỹ thuật

                        - Doanh nghiệp nộp đơn xin nghiên cứu thuốc mới lên các cơ quan chức
                  năng trực  tiếp quản lý  (Bộ  Y  tế, FDA, EMA…)  dựa  trên  những  kết  quả  thử

                  nghiệm trước đó bao gồm thành phần thuốc, kế hoạch sản xuất, phát triển và thử

                  nghiệm trên cơ thể người.
                        - Xây dựng các chiến lược Marketing: căn cứ vào đặc điểm của sản phẩm

                  và nhu cầu thị trường, lên kế hoạch các chiến lược 4P về sản phẩm, giá, phân

                  phối và các hình thức xúc tiến hỗ trợ kinh doanh.
                        - Phân tích khả năng tiêu thụ: dự đoán nhu cầu khách hàng dựa việc phân

                  tích môi trường bên ngoài và bên trong doanh nghiệp hoặc số liệu báo cáo khả

                  năng tiêu thụ sản phẩm tương tự, sản phẩm cạnh tranh qua các kì kinh doanh
                  trên thị trường. Từ đó lên kế hoạch đầu tư, sản xuất thuốc với số lượng hợp lý để

                  phục vụ thị trường.
                        - Thiết kế sản phẩm: xây dựng công thức bào chế, tăng cường hoạt tính của

                  hoạt chất bằng các tá dược phù hợp nhằm đạt được mục tiêu tác động trên quá
                  trình bệnh lý một cách chọn lọc, an toàn khi hấp thu vào cơ thể, tiếp cận được

                  nơi thích hợp trong cơ thể để tìm được mục tiêu, tồn tại đủ lâu trong cơ thể để có

                  hiệu quả, có thể sản xuất được để tạo ra một nguồn nguyên liệu ổn định để sử
                  dụng, có ít tác dụng phụ. Trong quá trình sản xuất, luôn đảm bảo thực hiện đúng

                  theo các quy trình kĩ thuật. Kiểm nghiệm bán thành phẩm sau mỗi giai đoạn bào

                  chế, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng đã xây dựng.
                          Sản xuất thử nghiệm:

                        - Thử nghiệm tiền lâm sàng

                        Ở giai đoạn này, các dạng chất dẫn của thuốc được thử trên các tế bào sống,
                  vi khuẩn hoặc mô cấy trong phòng thí nghiệm, hay trên động vật. Nếu như việc
                                                                                                          66
   61   62   63   64   65   66   67   68   69   70   71