Page 60 - Kỹ năng giao tiếp
P. 60

Chuẩn bị



                                       1. _____________________________________
                                           (Chuẩn bị các thông tin cần thiết)



                                        2. ______________________________________
                                              (Doanh số, các chỉ tiêu cần tập trung)


                                        3. ______________________________________
                                               (Mục tiêu thăm viếng từng cửa hàng
                                                Dự đoán các phản ứng của khách hàng
                                                Dự đoán những điều không mong đợi)



                                         4. _____________________________________
                                                (PDA. bảng giá, sale kit …)




                  Phần I – LẬP KẾ HOẠCH TRƯỚC BUỔI TIẾP XÚC BÁN HÀNG
                      1.  Xem lại hồ sơ khách hàng (chuẩn bị các thông tin cần thiết)
                               Hạng khách hàng (A-B-C-D), Tần suất thăm viếng (F1, F2, F3, F4)
                               Những sản phẩm khách hàng đã mua trong 3 tháng gần nhất? Số lượng?
                                 - Mua thường xuyên, mua thử?
                                 - Những sản phẩm tiêu thụ chậm và chuẩn bị hướng giải quyết.
                               Những sản phẩm trong nhóm hàng focus mà khách hàng chưa mua.
                                 - Những sản phẩm nào kahcsh hang chưa/không đặt mua?
                                 - Họ đang mua sản phẩm cạnh tranh/hay trước đây có mua nhưng nay lại
                                   không mua nữa?
                               Những vấn đề còn tồn đọng từ lần viếng thăm trước → hướng giải quyết
                               Tình hình các chương trình khuyến mãi mà khách hang đang tham gia…

                      2.  Phân bổ chỉ tiêu bán hang trong ngày (Doanh số, số lượng SKU, trưng bày …)
                               Các KPIs cần phải đạt là gì?
                               Tình hình đạt KPI đến ngày hôm nay như thế nào?
                               Doanh số ngày hôm sau phải đạt là bao nhiêu?
                               Tập trung các SKU nào?
                               Tập trung hang nào?
                               Tập trung vào các cửa hang nào?
                      3.  Tổng hợp chiến lược trình dược (Dự đoán các phản ứng của khách hàng, dự đoán
                         những điều không mong đợi)

                                                                                                             56
   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65