Page 95 - Giáo trình môn học quản lý điều dưỡng
P. 95

– Method = phương pháp làm việc.

               a. Man, bao gồm các nội dung:

               – Những ai sẽ thực hiện công việc, họ có đủ trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng,

               phẩm chất, tính cách phù hợp?

               – Ai hỗ trợ?

               – Ai kiểm tra?

               – Nếu cần nguồn phòng ngừa thì có đủ nguồn lực con người để hỗ trợ không?

               b. Material = nguyên vật liệu/hệ thống cung ứng, bao gồm các yếu tố:

               – Xác định tiêu chuẩn NVL.

               – Tiêu chuẩn nhà cung ứng.

               – Xác định phương pháp giao hàng

               – Thời hạn giao hàng.

               6. Các bước lập kế hoạch

                     Lập kế hoạch bao gồm các bước sau:

                           - Đánh giá hiện trạng

                           - Xác định vấn đề và nguyên nhân

                           - Xác định mục tiêu và các chỉ số đánh giá

                           - Xác định các hoạt động can thiệp

                           - Viết kế hoạch và trình phê duyệt

               6.1. Đánh giá hiện trạng


                     Để đánh giá hiện trạng làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch chúng ta có
               thể áp dụng kỹ thuật phân tích SWOT. Phân tích SWOT (SWOT Analysis) là


               một kỹ thuật phân tích rất mạnh trong việc xác định Điểm mạnh và Điểm yếu,
               để từ đó tìm ra được Cơ hội và Thách thức. Hơn thế nữa, bằng cách sử dụng


               phương pháp phân tích SWOT chúng ta có thể phác thảo một chiến lược hiệu
               quả trên thị trường. Khi nhìn vào Điểm mạnh thì hãy  liên tưởng đến đối tác


               cạnh tranh của bạn. Ví dụ, nếu tất cả đối tác của bạn đều cung cấp dịch vụ có

               chất lượng cao, thì quá trình sản xuất chất lượng cao không phải là điểm mạnh






                                                                                                       94
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100