Page 59 - Kỹ năng giao tiếp
P. 59
Câu 5. Trình bày những lưu ý khi sử dụng các công cụ hỗ trợ thuyết trình?
Câu 6. Cách thức chế ngự sự hồi hộp để có được sự tự tin khi thuyết trình?
Câu 7. Bài tập thực hành cá nhân: Mỗi sinh viên thực hành soạn nội dung bài
thuyết trình dài khoảng một trang A4 và thực hiện bài thuyết trình trước lớp về một
chủ đề tự chọn: tình yêu, công việc, du lịch…
BÀI 4
KỸ NĂNG LẮNG NGHE
* Mục tiêu bài học: học xong bài học này, người học có thể:
- Nhận biết khái niệm lắng nghe, sự khác biệt giữa nghe và lắng nghe
- Phân tích lợi ích của lắng nghe trong giao tiếp
- Phân tích các kiểu lắng nghe trong giao tiếp
- Nhận biết các rào cản của lắng nghe
- Nhận biết các bí quyết lắng nghe hiệu quả
- Nhận biết đặc điểm của người biết lắng nghe và không biết lắng nghe
- Rèn luyện hình thành kỹ năng lắng nghe
- Vận dụng kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp với mọi người
* Nội dung bài học:
I. Lắng nghe và ý nghĩa của lắng nghe trong giao tiếp
1. Lắng nghe là gì?
Nói chỉ là một mặt của truyền thông giao tiếp. Nếu bạn muốn thành công, khi
giao tiếp với mọi người bạn không phải chỉ nghe mà phải dành hơn một nửa thời gian
để lắng nghe.
Nghe là một hoạt động vật lý, một hoạt động tự nhiên của con người, khi nghe
con người sẽ đón nhận tất cả mọi âm thanh đến tai.
59
Tài liệu giảng dạy Môn Kỹ năng giao tiếp