Page 84 - Kỹ năng giao tiếp
P. 84

3.1.2. Hiệu quả xử lý thắc mắc phù hợp trong giao tiếp

                  3.2. Phân loại phản đối trong giao tiếp

                  3.2.1. Phản đối hiểu lầm

                  - Khách hàng có nhận định bất lợi không đúng về một số phương diện của sản phẩm/dịch
                  vụ hay tổ chức mà bạn giới thiệu do những thông tin không chính xác hoặc không đầy đủ

                  - Đối thủ cạnh tranh của bạn đưa một số thông tin sai lệch một cách có mục đích

                  - Khách hàng hiểu lầm phần trình bày của bạn hoặc diễn giải sai tài liệu giới thiệu sản phẩm
                  của bạn

                  - Khách hàng đọc một bài báo đã lỗi thời

                  3.2.2. Phản đối thờ ơ

                  - Khách hàng cảm thấy đang ổn với tình trạng hiện tại và không thấy cần phải thay đổi

                  - Khách hàng đang dùng (& hài lòng với) một sản phẩm cạnh tranh

                  - Họ chưa bao giờ sử dụng loại sản phẩm mà bạn giới thiệu

                  - Họ không biết về sản phẩm/cải tiến mới nhất trên thị trường

                  - Đơn giản là họ không có nhu cầu sử dụng sản phẩm đó

                  - Họ quá bận rộn

                  3.2.3. Phản đối nghi ngờ

                  - Khách hàng không tin rằng sản phẩm của bạn sẽ mang lại lợi ích mà bạn trình bày

                  - Dấu hiệu nhận biết:

                   + Bằng lời:

                       “Bạn có chắc không?”

                       “ Bạn vừa nói rằng sản phẩm của bạn có điểm nổi trội là…, nhưng làm sao đảm bảo
                        được điều đó?
                       “Ai cũng nói rằng sản phẩm của mình là có hiệu quả nhất, bạn có bằng chứng gì?”

                   + Dấu hiệu không lời: Ngôn ngữ hình thể, biểu hiện qua nét mặt, …

                  3.2.4. Phản đối giới hạn

                  - Khách hàng đưa ra nhu cầu mà sản phẩm/ dịch vụ/ công ty bạn không thể đáp ứng được





                                                                                                             80
   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88