Page 85 - Kỹ năng giao tiếp
P. 85

- Bạn cần hiểu rõ ưu điểm cạnh tranh cũng như hạn chế của sản phẩm/ dịch vụ của bạn so
                  với sản phẩm dịch vụ của đối thủ cạnh tranh => khi đó bạn mới tự tin xử lý được những
                  phản đối liên quan đến hạn chế của mình.

                  3.3. Kỹ thuật xử lý phản đối hiệu quả

                  3.3.1. Đồng cảm với phản đối của khách hàng

                  Ghi nhận:  bằng thái độ tập trung

                  Hỏi:  thăm nhu cầu/sự bất mãn mà KH chưa nhận ra (Áp dụng mô hình FORCUS)

                  Trình bày:chỉ những lợi ích liên quan đến nhu cầu của K.H

                  3.3.2. Thăm dò vấn đề phản đối

                  HỎI

                  Để làm rõ hơn ý kiến của khách hàng

                  GHI NHẬN

                  Nhu cầu mà KH

                  quan tâm

                  TRÌNH BÀY

                  Chỉ những lợi ích lien quan

                  Đến nhu cầu của KH

                  3.3.3. Thuyết trình vấn đề đang phản đối

                  HỎIđể làm rõ hơn sự nghi ngờ/ lo ngại của KH

                  GHI NHẬN nhu cầu mà KH quan tâm

                  TRÌNH BÀY bằng chứng về điều KH lo ngại

                  3.3.4. Xác nhận tình trạng sau xử lý phản đối



                  3.3.5. Chuyển tiếp trong tiến trình bán hàng

                        Chuyển sang câu hỏi tiếp theo hoặc vấn đề tiếp theo

                  3.5. Những lưu ý khi xử lý phản đối

                      •  Khách hàng hỏi “ khi nào bạn giao hàng được?” hay “tôi kí vào đâu”…

                  →Bỏ qua bước 1, đi thẳng vào bước 2 của phẩn kết thúc
                                                                                                             81
   80   81   82   83   84   85   86   87   88