Page 36 - Kỹ năng giao tiếp
P. 36

- Kiểm tra xem người nghe có hiểu câu hỏi không

                  - Hãy kiên nhẫn

                  f. Xử lý các câu trả lời:

                  - Trả lời đúng: Khen ngợi.

                  - Trả lời đúng một phần: Khẳng định phần đúng, đề nghị người khác bổ sung phần chưa
                  đúng.

                  - Trả lời sai: “Sửa câu trả lời chứ không phải sửa người trả lời”- Ghi nhận sự đóng góp, đề
                  nghị người khác trả lời.

                  - Không có câu trả lời: Bình tình, không gây căng thẳng, đặt lại câu hỏi ở dạng khác hoặc

                  làm rõ câu hỏi.

                  4.3. Kỹ năng lắng nghe
                  Lắng nghe là quá trình tập trung vào việc tiếp nhận và phản ánh một loại âm thanh nào đó,
                  các âm thanh khác bỏ ra ngoài tai.

                                          Thời gian sử dụng các kĩ năng




                                                                  9%

                                                                                       16%





                                      45%                                                            Viết

                                                                                                     Đọc

                                                                  30%                                Nói
                                                                                                     Nghe















                  a. Lợi ích:


                                                                                                             32
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41