Page 54 - Giáo trình môn học quản lý điều dưỡng
P. 54
Đối với nhân viên mới tuyển dụng: cần chương trình và nội dung đào tạo
bắt buộc. Ví dụ: văn hóa dịch vụ của bệnh viện, lịch sử và các giá trị cốt lõi của
bệnh viện. kiểm soát nhiễm khuẩn……
Đối với nhân viên đã và đang làm việc tại các chuyên khoa (nhân viên cũ)
Tùy thuộc vào các lĩnh vực đào tạo lại có tính hệ thống toàn bệnh viện
hay đặc thù chuyên khoa mà xây dựng kế hoạch
- Đào tạo tại các khoa.
- Đào tạo tập trung toàn bệnh viện
- Giảng viên có sẵn hay thuê ngoài
Khuyến khích các hình thức tự đào tạo tại các chuyên khoa dựa theo danh
mục đào tạo lại mà các chuyên khoa gửi về phòng điều dưỡng, các thông tin bao
gồm:
- Nội dung đào tạo (có tài liệu chính thống giảng dạy và tài liệu tham
khảo)
- Thời gian đào tạo (giúp phòng điều dưỡng kiểm tra, đánh giá)
- Đại điểm đào tạo
- Danh sách cán bộ tham gia đào tạo…
3.6. Phân công công việc hàng ngày, sắp xếp, giao nhiệm vụ phù hợp với
từng cá nhân
ĐD/HS/KTVT các khoa căn cứ vào số lượng, năng lực nhân viên và số
lượng tính chất bệnh trong ngày để phân bổ nhân lực cho phù hợp hoặc có thể
ủy quyền cho ĐDT ca trực thực hiện nhiệm vụ này (tùy thuộc vào bệnh viện)
nhưng cần lưu ý một số đặc điểm sau trong sắp xếp nhân lực:
- Người chăm chỉ cùng với người không chăm chỉ.
- Người có kinh nghiệm cùng nhóm với người mới vào làm việc.
- Người hay nói nhiều cùng nhóm với người ít nói.
- Người cẩn thận cùng nhóm với người cẩu thả
- Có quy trình đảo nhóm thường quy và khi cần thiết
53