Page 56 - Giáo trình môn học quản lý điều dưỡng
P. 56
nhân của chủ thể đánh giá, không bao phủ hết các nội dung đánh giá hoàn thành
công việc của mỗi cá nhân, dẫn đến tình trạng thiếu công bằng trong việc bầu ai,
chọn ai, đặc biệt vào dịp cuối năm là lúc khó khăn nhất đối với các nhà quản lý
là ĐDT trước những quyết định mà bản thân họ cũng chưa biết rõ đó có phải là
người xuất sắc nhất hay không. Điều này tệ hại hơn là có thể gây mất uy tín cho
nhà quản lý, thậm chí gây căng thẳng nội bộ ngắn hạn hoặc dài hạn tùy thuộc
vào ai là người được lựa chọn và quyền lợi đi kèm là gì…
3.9. Đề xuất khen thưởng, kỷ luật
Khen thưởng và bình bầu cuối năm cũng là hình thức thường quy. Tuy
nhiên đối với nghề đặc thù là điều dưỡng, việc ghi nhận hiệu quả chăm sóc
người bệnh ở từng cá nhân là khó khăn nếu như chưa xây dựng được bộ công cụ
đánh giá chất lượng công việc (KPI)
3.10. Thực hiện tốt những yêu cầu của người lao động đúng chế độ, chính
sách của nhà nước
Nhà quản lý ĐD/HS/KTVT hơn bao giờ hết phải bám sát vào các thông
tư, văn bản của Bộ Y tế, nghị định của chính phủ và quyền của người lao động
trong bộ luật lao động và luật KBCB. Phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện làm
việc cho nhân viên y tế tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên hiện nay một số bệnh viện
tư nhân hoặc bệnh viện trực thuộc nhà nước nhung tự chủ về tài chính thì tuyển
dụng và người sử dụng lao động có quyền thỏa hiệp với nhau về vị trí việc làm
và lương bổng mà không cần phải chú trọng nhiều đến yếu tố khác. Đây cũng là
xu hướng phát triển tất yếu của xã hội, người giỏi sẽ có nhiều cơ hội việc làm
phù hợp với năng lực nhưng lại là nguy cơ không giữ được chân những người
này trong khối bẹnh viện công lập.
4. Phân loại công việc chăm sóc
4.1. Khối lượng công việc chăm sóc trực tiếp
* Chăm sóc trực tiếp bao gồm các hoạt động:
- Tiếp xúc.
- Ăn uống.
55