Page 56 - Giáo trình môn học quản lý điều dưỡng
P. 56

nhân của chủ thể đánh giá, không bao phủ hết các nội dung đánh giá hoàn thành

               công việc của mỗi cá nhân, dẫn đến tình trạng thiếu công bằng trong việc bầu ai,

               chọn ai, đặc biệt vào dịp cuối năm là lúc khó khăn nhất đối với các nhà quản lý

               là ĐDT trước những quyết định mà bản thân họ cũng chưa biết rõ đó có phải là

               người  xuất sắc nhất hay không. Điều này tệ hại hơn là có thể gây mất uy tín cho

               nhà quản lý, thậm chí gây căng thẳng nội bộ ngắn hạn hoặc dài hạn tùy thuộc

               vào ai là người được lựa chọn và quyền lợi đi kèm là gì…

               3.9. Đề xuất khen thưởng, kỷ luật

                       Khen thưởng và bình bầu cuối năm cũng là hình thức thường quy. Tuy

               nhiên đối với  nghề đặc thù  là điều  dưỡng, việc ghi nhận  hiệu quả  chăm sóc

               người bệnh ở từng cá nhân là khó khăn nếu như chưa xây dựng được bộ công cụ

               đánh giá chất lượng công việc (KPI)

               3.10. Thực hiện tốt những yêu cầu của người lao động đúng chế độ, chính

               sách của nhà nước

                       Nhà quản lý ĐD/HS/KTVT hơn bao giờ hết phải bám sát vào các thông

               tư, văn bản của Bộ Y tế, nghị định của chính phủ và quyền của người lao động

               trong bộ luật lao động và luật KBCB. Phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện làm

               việc cho nhân viên y tế tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên hiện nay một số bệnh viện

               tư nhân hoặc bệnh viện trực thuộc nhà nước nhung tự chủ về tài chính thì tuyển

               dụng và người sử dụng lao động có quyền thỏa hiệp với nhau về vị trí việc làm


               và lương bổng mà không cần phải chú trọng nhiều đến yếu tố khác. Đây cũng là
               xu hướng phát triển tất yếu của xã hội, người giỏi sẽ có nhiều cơ hội việc làm


               phù hợp với năng lực nhưng lại là nguy cơ không giữ được chân những người
               này trong khối bẹnh viện công lập.


               4. Phân loại công việc chăm sóc
               4.1. Khối lượng công việc chăm sóc trực tiếp


                 * Chăm sóc trực tiếp bao gồm các hoạt động:

                       -  Tiếp xúc.

                       -  Ăn uống.



                                                                                                       55
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61