Page 16 - Giáo trình môn học nghiên cứu khoa học
P. 16
4.4.4. Tính bức thiết của vấn đề: Đề tài có cấp thiết cho việc nâng cao sức khoẻ
nhân dân không?
4.4.5. Tính ứng dụng của đề tài: Ai sẽ sử dụng kết quả nghiên cứu này?
4.4.6. Sự chấp nhận của chính quyền và cơ quan quản lý
4.4.7. Sự chấp nhận về mặt đạo đức
Dựa vào 7 tiêu chuẩn nêu trên có thể lập bảng tính điểm để chọn đề tài
nghiên cứu (bảng 1.2): Cho điểm cho từng tiêu chuẩn một của các vấn đề theo
thang điểm 2, 1, 0. Sau đó cộng lại, vấn đề nào có mức điểm cao nhất sẽ được
chọn làm đề tài nghiên cứu.
Bảng 1.2: Bảng tính điểm để chọn đề tài nghiên cứu
STT Tiêu chuẩn Cho điểm cho các vấn đề
VĐ1 VĐ2 VĐ3 VĐ4 VĐ5
1 Tính xác đáng
2 Tính lặp lại
3 Tính khả thi
4 Tính cấp thiết
5 Tính ứng dụng
6 Sự chấp nhận của cơ quan quản lý
7 Sự chấp nhận về mặt đạo đức
Tổng cộng
16