Page 16 - Giáo trình môn học nghiên cứu khoa học
P. 16

4.4.4. Tính bức thiết của vấn đề: Đề tài có cấp thiết cho việc nâng cao sức khoẻ

                 nhân dân không?

                 4.4.5. Tính ứng dụng của đề tài: Ai sẽ sử dụng kết quả nghiên cứu này?

                 4.4.6. Sự chấp nhận của chính quyền và cơ quan quản lý

                 4.4.7. Sự chấp nhận về mặt đạo đức

                         Dựa vào 7 tiêu chuẩn nêu trên có thể lập bảng tính điểm để chọn đề tài

                 nghiên cứu (bảng 1.2): Cho điểm cho từng tiêu chuẩn một của các vấn đề theo

                 thang điểm 2, 1, 0. Sau đó cộng lại, vấn đề nào có mức điểm cao nhất sẽ được

                 chọn làm đề tài nghiên cứu.



                       Bảng 1.2: Bảng tính điểm để chọn đề tài nghiên cứu


                 STT                       Tiêu chuẩn                        Cho điểm cho các vấn đề

                                                                      VĐ1  VĐ2  VĐ3  VĐ4  VĐ5

                 1       Tính xác đáng

                 2       Tính lặp lại

                 3       Tính khả thi

                 4       Tính cấp thiết

                 5       Tính ứng dụng

                 6       Sự chấp nhận của cơ quan quản lý

                 7       Sự chấp nhận về mặt đạo đức

                       Tổng cộng
























                                                                16
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21