Page 178 - Tâm lý trị liệu
P. 178
khoảng cách xa dần kết hợp với hiệu chỉnh độ nét. nhàm tăng khả năng điều
tiết cố định ảnh trên võng mạc.
4. Điều chỉnh nhận thức: Giải thích để các em hiểu, tự phá bỏ những
ý nghĩ không hợp lý và niềm tin sai lệch rằng: những rối nhiễu này là do
những độc tố bị nhiễm vẫn còn tồn tại trong cơ thể”. “đó là chất độc màu da
cam rất nguy hiểm”. Sự lo lắng thái quả của gia đình cũng là tác nhân đã ảnh
hưởng tiêu cực đến khả năng tự thoát khỏi những ức chế sau stress.
Kết quả:
Hai buổi đầu tiên luyện thư giãn toàn thân. xoa bóp nội tạng chưa có
tác dụng rõ rệt. Nhưng sau 2 buổi tập trung thư giãn. vùng mắt “xoay đảo cầu
mắt, quán tưởng phồng xếp thuỷ tinh thể đã cho kết quả đáng khích lệ. các
cháu đã nhìn thấy chữ lớn ở khoảng cách 60 – 70cm.
Kết quả là sau 4 buổi tập luyện (mỗi buổi tập kéo dài 120', nghỉ 15’ ở
giữa). các cháu đã có những chuyển biến rất tích cực. Sau buổi thứ 5 thì
L.T.T đã nhìn thấy rõ chữ nhỏ trong sách báo ở cự ly 30 cm rồi 50 cm. Tiếp
tục luyện tập và củng cố sau buổi tập thứ 7, cháu L.T.T có khả năng đọc
được cho trên báo, cách 1.8m – 2m. Khả năng nhìn trở lại gần như bình
thường.
Cháu B.C.T thì cho kết quả chậm hơn, nhưng sau buổi thứ 9 thì cháu
đứng cách 1.5 – 1.6m đã đọc được cho nhỏ trên báo. Các cháu tập thêm 2
buổi nữa và sau đó đi khám lại. kết quả thật đáng vui mừng là thị lực của các
em đã hồi phục hoàn toàn (10/10) sau đúng 2 tuần luyện tập hồi phục tích
cực. Điều đáng ngạc nhiên khác là, các triệu chứng rối loạn phân ly không
xuất hiện trong suốt quá trình tập luyện. Kết quả này đã được chúng tôi báo
cáo tại cuộc họp hội chẩn gồm các giáo sư bác sĩ đầu ngành của Viện Nhi
Thuỵ Điển, Viện Mắt Trung ương và Viện Tâm thần Trung ương sau đó.
Theo dõi kết quả sau trị liệu cho thấy, các cháu trở lại lớp học bình
thường, đến nay đã gần 7 tháng. chúng tôi đã nhận 2 lá thư cám ơn của gia