Page 6 - Marketing Dược
P. 6

3.1. Hoạt động Marketing dược trên thế giới ......................................................... 40

                      3.2. Hoạt động marketing dược tại Việt Nam ......................................................... 42
                      3.3. Lợi ích và những mặt trái của Marketing Dược .............................................. 44

                      3.4. Một số yếu tố ảnh hưởng đến Marketing dược ................................................ 45

                  BÀI 3: CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM TRONG MARKETING DƯỢC ................... 47
                  1. ĐẠI CƯƠNG VỀ SẢN PHẨM ................................................................................. 47
                      1.1. Khái niệm sản phẩm ........................................................................................ 47

                      1.2. Vai trò chính sách sản phẩm ............................................................................ 48

                      1.3. Phân loại sản phẩm .......................................................................................... 49
                      1.4. Cấp độ các yếu tố cấu thành đơn vị sản phẩm – hàng hóa .............................. 51

                      1.5. Vai trò của Marketing trong phát triển sản phẩm ngành Dược ....................... 53

                  2. CÁC CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM TRONG MARKETING DƯỢC ....................... 55
                      2.1. Chiến lược phát triển sản phẩm theo chu kì sống ............................................ 55
                      2.2. Chiến lược phát triển danh mục sản phẩm (thuốc) .......................................... 58

                      2.3. Chiến lược phát triển sản phẩm mới ................................................................ 62

                      2.4. Chiến lược loại bỏ sản phẩm ........................................................................... 68
                  BÀI 4: CHÍNH SÁCH GIÁ DƯỢC PHẨM .............................................................. 72

                  1. ĐẠI CƯƠNG VỀ CHÍNH SÁCH GIÁ .................................................................... 72
                      1.1. Khái niệm ......................................................................................................... 72

                      1.2. Vai trò, chức năng của giá ............................................................................... 72
                      1.3. Mục tiêu của chính sách giá của doanh nghiệp ............................................... 73

                      1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến chính sách giá của doanh nghiệp dược ................. 73

                  2. ĐỊNH GIÁ DƯỢC PHẨM ....................................................................................... 76
                      2.1. Nguyên tắc định giá sản phẩm ......................................................................... 76

                      2.2. Phương pháp định giá dược phẩm ................................................................... 78
                      2.3. Quy trình định giá sản phẩm ............................................................................ 81

                      2.4. Định giá dược phẩm mới ................................................................................. 82

                  3. CÁC CHIẾN LƯỢC GIÁ DƯỢC PHẨM ................................................................ 85
                      3.1. Chiến lược giá hớt váng ................................................................................... 85

                      3.2. Chiến lược một giá........................................................................................... 87
                      3.3. Chiến lược giá linh hoạt ................................................................................... 87

                      3.4. Chiến lược giá xâm nhập ................................................................................. 88

                      3.5. Chiến lược giá khuyến mại .............................................................................. 89
                      3.6. Chiến lược giá ngự trị ...................................................................................... 90


                                                                                                            6
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11