Page 4 - Marketing Dược
P. 4

LỜI NÓI ĐẦU

                         Giáo trình Marketing dược được biên soạn cho sinh viên hệ cao đẳng dựa trên

                  chương trình khung của Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội đã được phê duyệt. Giáo trình
                  giúp  cho  sinh  viên  có  những  kiến  thức  cơ  bản  về  marketing,  marketing  mix  và

                  marketing dược. Dựa trên những kiến thức nền tảng đó, sinh viên sẽ tiếp tục được học
                  về 4 chính sách trong marketing mix bao gồm chính sách sản phẩm, chính sách giá

                  dược phẩm, chính sách phân phối dược phẩm và chính sách xúc tiền hỗ trợ kinh doanh
                  dược phẩm. Sinh viên cũng được tìm hiểu về các tình huống thực tế liên quan tới thực

                  hành nghề nghiệp, từ đó có khả năng vận dụng các kiến thức marketing đã học vào
                  lĩnh vực kinh doanh dược phẩm.
                         Giáo trình Marketing dược được biên soạn dựa trên nguồn tài liệu là các giáo

                  trình,  sách  chuyên  ngành  về  marketing  của  trường  Đại  học  Dược  Hà  Nội,  Đại  học
                  Kinh tế quốc dân. Ngoài ra giáo trình cũng được biên soạn dựa trên một số tài liệu

                  nước ngoài như cuốn sách “Marketing căn bản” của tác giả  nổi tiếng Philip Kolter
                  đồng thời có bổ sung những thông tin cập nhật của ngành và những hoạt động hành
                  nghề thực tế tại Việt Nam. Đặc biệt cuốn giáo trình được sự ủng hộ và giúp đỡ tận tình

                  của các Thầy Cô giáo Bộ môn Tổ chức quản lý dược Trường Đại học Dược Hà Nội
                  trong quá trình biên soạn. Bố cục cuốn sách gồm 6 bài:

                         Bài 1: Đại cương về marketing.
                         Bài 2: Marketing Mix

                         Bài 3: Chính sách sản phẩm trong Marketing Dược
                         Bài 4: Chính sách giá dược phẩm

                             Bài 5: Chính sách phân phối dược phẩm
                             Bài 6: Chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh trong Marketing Dược
                         Phần cuối là tài liệu tham khảo và phụ lục.

                         Để hoàn thành được cuốn giáo trình này, chúng tôi xin trân trọng cảm ơn Hội
                  đồng thẩm định nhà trường đã có những đóng góp ý kiến quý báu.

                         Do kiến thức về marketing rất sâu rộng và marketing trong ngành dược thì có
                  những đặc thù riêng, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp của đồng nghiệp
                  và các độc giả để có thể sửa chữa, bổ sung cho cuốn giáo trình ngày càng được hoàn

                  thiện hơn.
                                                                                  Hà Nội, tháng 05 năm 2021

                                                                                             Các tác giả






                                                                                                            4
   1   2   3   4   5   6   7   8   9