Page 4 - Marketing Dược
P. 4
LỜI NÓI ĐẦU
Giáo trình Marketing dược được biên soạn cho sinh viên hệ cao đẳng dựa trên
chương trình khung của Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội đã được phê duyệt. Giáo trình
giúp cho sinh viên có những kiến thức cơ bản về marketing, marketing mix và
marketing dược. Dựa trên những kiến thức nền tảng đó, sinh viên sẽ tiếp tục được học
về 4 chính sách trong marketing mix bao gồm chính sách sản phẩm, chính sách giá
dược phẩm, chính sách phân phối dược phẩm và chính sách xúc tiền hỗ trợ kinh doanh
dược phẩm. Sinh viên cũng được tìm hiểu về các tình huống thực tế liên quan tới thực
hành nghề nghiệp, từ đó có khả năng vận dụng các kiến thức marketing đã học vào
lĩnh vực kinh doanh dược phẩm.
Giáo trình Marketing dược được biên soạn dựa trên nguồn tài liệu là các giáo
trình, sách chuyên ngành về marketing của trường Đại học Dược Hà Nội, Đại học
Kinh tế quốc dân. Ngoài ra giáo trình cũng được biên soạn dựa trên một số tài liệu
nước ngoài như cuốn sách “Marketing căn bản” của tác giả nổi tiếng Philip Kolter
đồng thời có bổ sung những thông tin cập nhật của ngành và những hoạt động hành
nghề thực tế tại Việt Nam. Đặc biệt cuốn giáo trình được sự ủng hộ và giúp đỡ tận tình
của các Thầy Cô giáo Bộ môn Tổ chức quản lý dược Trường Đại học Dược Hà Nội
trong quá trình biên soạn. Bố cục cuốn sách gồm 6 bài:
Bài 1: Đại cương về marketing.
Bài 2: Marketing Mix
Bài 3: Chính sách sản phẩm trong Marketing Dược
Bài 4: Chính sách giá dược phẩm
Bài 5: Chính sách phân phối dược phẩm
Bài 6: Chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh trong Marketing Dược
Phần cuối là tài liệu tham khảo và phụ lục.
Để hoàn thành được cuốn giáo trình này, chúng tôi xin trân trọng cảm ơn Hội
đồng thẩm định nhà trường đã có những đóng góp ý kiến quý báu.
Do kiến thức về marketing rất sâu rộng và marketing trong ngành dược thì có
những đặc thù riêng, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp của đồng nghiệp
và các độc giả để có thể sửa chữa, bổ sung cho cuốn giáo trình ngày càng được hoàn
thiện hơn.
Hà Nội, tháng 05 năm 2021
Các tác giả
4