Page 7 - Kỹ năng giao tiếp
P. 7

+ Thông báo

                                                  + Thuyết phục

                                                  + Khuyến khích thiện chí




                       Giao tiếp nội bộ với                                  Giao tiếp bên ngoài với
                        Cấp trên                                              Khách hàng

                        Đồng nghiệp                                           Nhà cung cấp
                        Cấp dưới                                              Cơ quan nhà nước

                                                                              Công chúng



                                        Hình 1.1. Chức năng giao tiếp trong kinh doanh

                  1.2 Tầm quan trọng của giao tiếp
                   + 100% cho rằng giao tiếp có vai trò đặc biệt quan trọng.

                   + Trong lĩnh vực bán hàng, xúc tiến thương mại, giao tiếp nói được xếp vị trí cao nhất

                  trong số 15 kĩ năng quan trọng.

                   + 90% HRD: giao tiếp đóng vai trò chủ đạo đảm bảo sự thành công trong hoạt động kinh

                  doanh ở thế kỉ 21.











                                                                                     Khác


                                                                                     Giao tiếp





                                         75-80%





                              Hình1.2. Sự phân bố thời gian cho các hoạt động của nhà quản trị


                                                                                                               3
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12