Page 54 - Chính trị
P. 54

tranh với cái xấu. Mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng luôn tự đấu tranh với
                   chính mình để không bị ảnh hưởng của những mặt xấu tồn tại trong xã hội tác
                   động.

                         Thứ sáu, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức đảng, phát
                   huy vai trò giám sát của tổ chức quần chúng trong thực hiện học tập và làm
                   theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

                         Kiểm tra, giám sát là khâu quan trọng trong toàn bộ quy trình thực hiện
                   việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực
                   tiễn, kinh nghiệm tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
                   ở giai đoạn trước đã cho thấy: cơ quan, đơn vị, địa phương nào phát huy tốt vai
                   trò của các tổ chức quần chúng tham gia giám sát các mặt hoạt động của cán
                   bộ, đảng viên thì ở đó, vai trò của đội ngũ lãnh đạo, thủ trưởng cơ quan, đơn
                   vị, chính quyền địa phương được tăng cường; những biểu hiện vi phạm kỷ luật
                   của cán bộ, đảng viên được phát hiện, ngăn chặn kịp thời; niềm tin của quần
                   chúng nhân dân được củng cố; uy tín của cán bộ, đảng viên được nâng cao. Và
                   ngược lại, ở cơ quan, đơn vị, địa phương nào việc kiểm tra, giám sát làm qua
                   loa, chiếu lệ, thiếu phương pháp, thì cơ quan, đơn vị, địa phương đó tất yếu sẽ
                   yếu kém. Công tác kiểm tra, giám sát phải được tiến hành: thường xuyên, liên
                   tục, không cứng nhắc và nặng về hành chính hóa để tránh tình trạng đối phó,
                   phô trương, không thực chất. Kiểm tra, giám sát phải trong tất cả các khâu, các
                   bước, các hoạt động công tác,thực hiện kiểm tra để kịp thời phát hiện, uốn nắn
                   những hạn chế, yếu kém, nhất là những yếu kém trong nhận thức của cán bộ,
                   đảng viên, quần chúng.



                                                    CÂU HỎI ÔN TẬP
                         1. Trình bày khái niệm tư tưởng Hồ Chí Minh? Làm rõ vai trò của tư tưởng
                   Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam?
                         2. Phân tích nguồn gốc và quá trình hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh?
                   Qua đó rút ra bài học cho bản thân?
                         3. Phân tích một số nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh? Liên hệ thực
                   tiễn cách mạng hiện nay?
                         4. Trình bày sự cần thiết phải học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong
                   cách Hồ Chí Minh? Liên hệ bản thân?

                         5. Trình bày những nội dung về phẩm chất đạo đức và phong cách Hồ Chí
                   Minh. Nội dung nào anh (chị) cảm thấy tâm đắc nhất?

                         6. Anh (chị) hãy cho biết những việc làm cụ thể của bản thân để góp phần
                   thực hiện chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo
                   đức, phong cách Hồ Chí Minh”?







                                                              25
   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59