Page 53 - Chính trị
P. 53

Chất lượng, hiệu quả đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,
                   phong cách Hồ Chí Minh không chỉ phụ thuộc vào việc phát huy vai trò của hệ
                   thống tổ chức và cấp ủy, người lãnh đạo các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ
                   chức thực hiện mà còn phụ thuộc rất lớn vào các hình thức, phương pháp giáo
                   dục. Đồng thời với phát huy vai trò của các tổ chức, cá nhân, cần đổi mới và
                   vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức, phương pháp tổ chức đẩy mạnh học
                   tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là yêu cầu
                   vừa cơ bản, cấp bách, vừa thường xuyên của quá trình đẩy mạnh học tập và làm
                   theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho tổ chức đảng, cơ quan,
                   đơn vị, cán bộ, đảng viên, quần chúng.

                         Thứ ba, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết
                   Trung ương 4 khóa XI gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo
                   đức, phong cách Hồ Chí Minh.

                         Đây là giải pháp mang tính đột phá, là động lực, mắt xích quan trọng trong
                   quá trình gắn kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI với thực
                   hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
                   Việc xác định đúng “nút thắt”, giải phóng những vướng mắc, hạn chế trong
                   thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
                   (Chỉ thị 03 - CT/TW) với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI là cơ sở
                   quan trọng để tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW.

                         Thứ tư, đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập
                   và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

                         Xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến là một giải pháp quan trọng để
                   thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 - CT/TW. Thực hiện tốt điều đó sẽ tạo động
                   lực thúc đẩy toàn cơ quan, đơn vị, các cấp chính quyền địa phương, cán bộ,
                   đảng viên, quần chúng thi đua rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách
                   Hồ Chí Minh trên mọi lĩnh vực. Để thực hiện việc nhân rộng điển hình tiên tiến
                   có hiệu quả, cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức
                   về sự cần thiết phải xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập và
                   làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho các đối tượng ở cơ
                   quan, đơn vị, các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương, đồng thời
                   tập trung xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí điển hình tiên tiến, làm cơ sở để các
                   tập thể, cá nhân phấn đấu, bình xét, khen thưởng. Việc làm này phải được tiến
                   hành: công khai; dân chủ, các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng
                   phải là những tấm gương thực sự tiêu biểu.
                         Thứ năm, đẩy mạnh tính tự giác học tập và tu dưỡng, rèn luyện đạo đức
                   theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên, quần
                   chúng.

                         Để phát huy tính tự giác của cán bộ, đảng viên, quần chúng thì những
                   chuyên đề giáo dục cần có sự đổi mới cả về hình thức và cách tiếp cận, phải đi
                   vào thực chất, khắc phục bệnh hình thức, chung chung.Trong phát huy vai trò
                   tự giáo dục, tự rèn luyện tư tưởng, đạo đức, phong cách của cán bộ, đảng viên,
                   quần chúng cần hết sức coi trọng việc phát huy tính tự giác, tính tích cực đấu

                                                              24
   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58