Page 71 - Giáo trình môn học quản lý điều dưỡng
P. 71

2. Phân tích được những nguyên tắc chung để quản lý thời gian một cách có

               hiệu quả trong công tác quản lý điều dưỡng. (CĐRMH 1)

               * Kỹ năng

               3. Áp dụng được kiến thức đã học để quản lý thời gian có hiệu quả trong một số

               tình huống cụ thể. (CĐRMH 2)

               * Năng lực tự chủ và trách nhiệm

               4. Thể hiện tính tự chủ trong học tập, tìm kiếm thông tin, tài liệu và sử dụng

               thông tin, tài liệu tìm được để quản lý thời gian trong một số tình huống cụ thể

               trên lớp. (CĐRMH 3)



               NỘI DUNG

               1. Triết lý thời gian

                       Thời gian là một nguồn lực vô hình nhưng các nhà quản lý đều coi thời

               gian là tiền bạc. Điều quan trọng hơn, thời gian không thể co giãn được, không


               có ai có thể có hơn 24 giờ trong một ngày và cũng không có ai có thể đem cất
               giữ để giành cho lúc bận rộn. Chính vì những lý do trên đây nên quản lý thời


               gian có một ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác quản lý điều hành nói
               chung và quản lý điều dưỡng nói riêng.


                        Quản lý thời gian là sử dụng thời gian một cách có hiệu quả và hiệu suất
               hay là sử dụng thời gian một cách hợp lý để đạt được những mục tiêu đã định.


                       Người quản lý điều dưỡng phải trực tiếp quản lý nhiều nguồn lực khác

               nhau trong đó có cả quản lý về thời gian, muốn trở thành người quản lý điều

               dưỡng giỏi thì phải biết quản lý thời gian giỏi. Để đạt được điều đó, người quản

               lý điều dưỡng phải biết tự mình sử dụng thời gian của bản thân mình một cách

               có hiệu quả, điều hành sắp xếp các công việc một cách hợp lý và phải khuyên

               bảo cấp dưới của mình sử dụng thời gian của họ một cách hữu hiệu. Do đó

               người quản lý điều dưỡng phải thường xuyên đánh giá, nhận xét bản thân mình

               và cấp dưới của mình xem bản thân mình và nhân viên của mình đã sử dụng

               thời gian như thế nào? Nói tóm lại quản lý thời gian tốt, hữu hiệu là: “làm đúng



                                                                                                       70
   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76