Page 48 - Giáo trình môn học Pháp luật y tế và đạo đức nghề nghiệp
P. 48

- Hỗ trợ, giám sát và chịu trách nhiệm về chuyên môn đối với việc thực hiện nhiệm
               vụ của điều dưỡng cấp thấp hơn;

               - Tổ chức, thực hiện quản lý hồ sơ, bệnh án, buồng bệnh, người bệnh, thuốc, trang

               thiết bị y tế, vật tư tiêu hao.

               * Đào tạo, nghiên cứu và phát triển nghề nghiệp:

               - Tổ chức đào tạo và hướng dẫn thực hành cho học sinh, sinh viên và viên chức điều
               dưỡng;

               - Tổ chức, thực hiện nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong chăm

               sóc người bệnh; áp dụng cải tiến chất lượng trong chăm sóc người bệnh;
               - Cập nhật, đánh giá và áp dụng bằng chứng trong thực hành chăm sóc;

               - Xây dựng chương trình, tài liệu đào tạo liên tục và đào tạo chuyên khoa đối với

               viên chức điều dưỡng.

               3.1.2. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng

               - Tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc thạc sĩ chuyên ngành điều dưỡng;
               - Có trình độ ngoại ngữ bậc 3 trở lênhoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với vị trí

               việc làm có yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc;

               - Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản
               - Có chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp điều dưỡng hạng II.

               3.1.3. Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ

               - Hiểu biết về quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của

               Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân;

               - Hiểu biết về sức khỏe, bệnh tật của cá nhân, gia đình và cộng đồng, đưa ra chẩn
               đoán chăm sóc, phân cấp chăm sóc, chỉ định chăm sóc và thực hiện can thiệp điều

               dưỡng bảo đảm an toàn cho người bệnh và cộng đồng;

               - Thực hiện thành thạo kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, sơ cứu, cấp cứu, đáp ứng hiệu
               quả khi có tình huống cấp cứu, dịch bệnh và thảm họa;

               - Có khả năng tư vấn, giáo dục sức khỏe và giao tiếp hiệu quả với người bệnh và

               cộng đồng;

               -  Có kỹ năng tổ chức đào tạo, huấn luyện, nghiên cứu khoa học, hợp tác với đồng

               nghiệp và phát triển nghề nghiệp điều dưỡng;
               - Chủ nhiệm hoặc thư ký hoặc tham gia chính (50% thời gian trở lên) đề tài nghiên

               cứu khoa học cấp cơ sở trở lên hoặc sáng kiến/phát minh khoa học/sáng kiến cải tiến



                                                             48
   43   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53