Page 43 - Kỹ năng thực hành tại cơ sở bán lẻ thuốc
P. 43
6 Ghi sổ theo dõi khiếu nại Ghi sổ theo dõi Sổ khiếu nại thu hồi đã được
của khách hàng hàng khiếu nại/thu ghi chép
hồi
Tình huống 3 : Thuốc bị khiếu nại
Nội dung tình huống:Anh H bị đau răng đi khám bác sỹ được kê Rodogyl và Mofen,
anh đến nhà thuốc A để mua thuốc. Sau khi uống 30 phút anh H có dấu hiệu phù ở
mặt, nổi mẩn đỏ trên da, anh H có quay lại nhà thuốc A để trả lại thuốc, anh có kể
lại là trước đây anh đã từng uống Rodogyl nhưng không có biểu hiện như vậy. Là
dược sĩ phụ trách nhà thuốc A, anh/chị xử lý tình huống thế nào?
Quy trình thực hành
TT Nội dung các bước Ý nghĩa Tiêu chuẩn phải đạt
1 Kiểm tra xem có phải Xử lý chính xác Căn cứ vào bao bì ra lẻ, đơn
đúng thuốc mà nhà thuốc thông tin thuốc, hoá đơn, sổ theo dõi)
đã bán cho khách không xác định đúng
2 Hỏi thông tin về triệu Ghi nhận thực tế khi Ghi nhận đầy đủ thông tin
chứng, biểu hiện của sử dụng thuốc
khách hàng
3 Tìm hiểu nguyên nhân gây Xác định nguyên Xác định đúng nguyên nhân
ra các biểu hiện dị ứng của nhân gây ra các biểu
khách hàng hiện dị ứng của
khách hàng
4 Tư vấn về dị ứng của Đảm bảo quyền lợi Xử lý đúng SOP “Qui trình
khách hàng của khách hàng giải quyết đối với thuốc bị
khiếu nại, thu hồi”
5 Nhận lại thuốc và trả tiền Đảm bảo quyền lợi Xử lý đúng SOP “Qui trình
cho khách, có thể tư vấn của khách hàng giải quyết đối với thuốc bị
đổi thuốc khác cho khách khiếu nại, thu hồi”
dùng
6 Để thuốc vào khu vực chờ Đảm bảo đúng qui Xử lý đúng SOP “Qui trình
xử lý, cuối tháng kiểm kê định giải quyết đối với thuốc bị
và tiến hành huỷ thuốc khiếu nại, thu hồi”
38