Page 43 - Kỹ năng thực hành tại cơ sở bán lẻ thuốc
P. 43

6     Ghi  sổ  theo  dõi  khiếu  nại  Ghi sổ theo dõi       Sổ khiếu nại thu hồi đã được
                        của khách hàng                hàng khiếu nại/thu      ghi chép
                                                      hồi




               Tình huống 3 : Thuốc bị khiếu nại

               Nội dung tình huống:Anh H bị đau răng đi khám bác sỹ được kê Rodogyl và Mofen,

               anh đến nhà thuốc A để mua thuốc. Sau khi uống 30 phút anh H có dấu hiệu phù ở

               mặt, nổi mẩn đỏ trên da, anh H có quay lại nhà thuốc A để trả lại thuốc, anh có kể

               lại là trước đây anh đã từng uống Rodogyl nhưng không có biểu hiện như vậy. Là

               dược sĩ phụ trách nhà thuốc A, anh/chị xử lý tình huống thế nào?


               Quy trình thực hành

                 TT         Nội dung các bước                Ý nghĩa              Tiêu chuẩn phải đạt
                  1     Kiểm tra xem có phải          Xử lý chính xác         Căn cứ vào bao bì ra lẻ, đơn
                        đúng thuốc mà nhà thuốc       thông tin               thuốc, hoá đơn, sổ theo dõi)

                        đã bán cho khách không                                xác định đúng
                  2     Hỏi thông tin về triệu        Ghi nhận thực tế khi  Ghi nhận đầy đủ thông tin
                        chứng, biểu hiện của          sử dụng thuốc
                        khách hàng
                  3     Tìm hiểu nguyên nhân gây  Xác định nguyên             Xác định đúng nguyên nhân

                        ra các biểu hiện dị ứng của  nhân gây ra các biểu
                        khách hàng                    hiện dị ứng của
                                                      khách hàng
                  4     Tư vấn về dị ứng của          Đảm bảo quyền lợi       Xử lý đúng SOP “Qui trình
                        khách hàng                    của khách hàng          giải quyết đối với thuốc bị
                                                                              khiếu nại, thu hồi”
                  5     Nhận lại thuốc và trả tiền    Đảm bảo quyền lợi       Xử lý đúng SOP “Qui trình

                        cho khách, có thể tư vấn      của khách hàng          giải quyết đối với thuốc bị
                        đổi thuốc khác cho khách                              khiếu nại, thu hồi”
                        dùng
                  6     Để thuốc vào khu vực chờ  Đảm bảo đúng qui            Xử lý đúng SOP “Qui trình
                        xử lý, cuối tháng kiểm kê     định                    giải quyết đối với thuốc bị

                        và tiến hành huỷ thuốc                                khiếu nại, thu hồi”


                                                                                                          38
   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48