Page 41 - Kỹ năng thực hành tại cơ sở bán lẻ thuốc
P. 41

3. NỘI DUNG THỰC TẬP

               3.1. Thực tập tại phòng mô phỏng CSBL thuốc


               Tình huống 1 : Thuốc bị thu hồi

               Nội dung tình huống: Ngày 26 tháng 11 năm 2020, Cục Quản lý Dược thông báo:

               thu hồi toàn quốc Viên nén bao phim Sedtyl (Desloratadin 5mg), SĐK: VD-25077-

               16, Số lô: 02L19; ngày SX:14/10/2019; HD: 14/10/2022 do Công ty TNHH BRV

               Healthcare sản xuất. Ngày 28 tháng 11 năm 2020, nhà thuốc A nhận được thông báo

               của công ty TNHH BRV Healthcare yêu cầu thu hồi toàn bộ lô thuốc: Viên nén bao

               phim  Sedtyl  (Desloratadin  5mg),  SĐK:  VD-25077-16,  Số  lô:  02L19;  ngày

               SX:14/10/2019; HD: 14/10/2022 do Công ty TNHH BRV Healthcare sản xuất và

               chất lượng không đạt tiêu chuẩn. Là dược sĩ phụ trách quản lý nhà thuốc A, anh/chị

               xử lý thế nào?


               Quy trình thực hành

                 TT         Nội dung các bước                Ý nghĩa              Tiêu chuẩn phải đạt
                  1     Kiểm tra xem nhà thuốc có  Đảm bảo chất lượng  Kiểm  tra  đúng  số  lượng

                        nhập mặt hàng phải thu        các mặt hàng tại nhà  thuốc phải thu hồi
                        hồi hay không                 thuốc
                  2     Viết thông báo thu hồi        Cung cấp thông tin      Thông  tin  về  thuốc  thu  hồi
                                                      kịp thời                được  viết  trên  bảng  thông
                                                                              báo

                  3     Ngừng nhập, ngừng bán         Đảm bảo chất lượng  Không nhập, bán thuốc phải
                        thuốc phải thu hồi            các mặt hàng tại nhà  thu hồi
                                                      thuốc
                  4     Thông báo tới các khách       Đảm bảo quyền lợi       Lưu thông tin của khách
                        hàng đã bán thuốc đó (nếu  của khách hàng             hàng sau khi thông báo
                        có địa chỉ)
                  5     Xử lý khi khách hàng trả      Đảm bảo quyền lợi       Lưu thông tin hàng khách

                        lại hàng thu hồi              của khách hàng          trả lại và số tiền trả lại
                                                                              khách
                  6     Liên hệ với công ty, nhà      Hạn chế thiệt hại       Biên bản hoặc phiếu xuất trả
                        cung ứng để trả lại hàng      của nhà thuốc           lại nhà cung ứng

                                                                                                          36
   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46