Page 132 - Giáo trình môn học Tâm ly-Giao tiếp-Giáo dục sức khỏe
P. 132
Em hãy cho biết trong tình huống trên:
1. Dựa vài cách thức tổ chức 1 buổi Nói chuyện GDSK, em hãy chỉ ra các
điểm thực hiện chưa tốt mà An và nhóm SV đã thực hiện?
2. An và nhóm SV cần làm gì để tổ chức buổi nói chuyện GDSK đó tốt hơn?
Tình huống 3:
Báo cáo tổng kết năm của trạm y tế xã A cho thấy tỷ lệ sinh con thứ 3 đang
ở mức cao là 19,7%, cao nhất trong tỉnh B.
Em hãy cho biết trong tình huống trên:
1. Đối tượng cần giáo dục sức khỏe là ai?
2. Nội dung ưu tiên và mục đích giáo dục sức khỏe cần đạt được là gì?
3. Phương pháp giáo dục sức khỏe nào thích hợp nhất?
4. Phân tích ưu - nhược điểm của phương pháp đó.
5. Những điều cần lưu ý để thực hiện phương pháp giáo dục sức khỏe đó đạt
kết quả tốt?
Tình huống 4:
Qua khảo sát ở xã X, huyện Y thì thấy xã X tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS là
15,2%, cao nhất Hà Nội. Nguyên nhân chính là do nghiện hút ma túy.
Em hãy cho biết trong tình huống trên:
1. Đối tượng cần giáo dục sức khỏe là ai?
2. Nội dung ưu tiên và mục đích giáo dục sức khỏe cần đạt được là gì?
3. Phương pháp giáo dục sức khỏe nào thích hợp nhất?
4. Phân tích ưu - nhược điểm của phương pháp giáo dục sức khỏe đó.
5. Kỹ năng quan trọng nhất mà người làm giáo dục sức khỏe cần có để thực
hiện phương pháp giáo dục sức khỏe đó là gì? Nguyên tắc thực hiện kỹ
năng này là gì?
Tình huống 5:
125