Page 78 - Pháp chế dược
P. 78

- Cuối trang đầu của tài liệu quảng cáo thuốc phải in:

               +  Số  Giấy  tiếp  nhận  hồ  sơ  đăng  ký  quảng  cáo  thuốc  của  Cục  Quản  lý  dược:
               XXXX/XX/QLD-TT, ngày... tháng... năm;
               +Ngày... tháng... năm... in tài liệu. Đối với những tài liệu gồm nhiều trang phải đánh số
               trang, ở trang đầu phải ghi rõ tài liệu này có bao nhiêu trang, phần thông tin chi tiết về sản
               phẩm xem ở trang nào.
               2.3.3. Nội dung quảng cáo thuốc trên phương tiện quảng cáo ngoài trời phải có đủ thông
               tin sau :

               - Tên thuốc theo quyết định cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam;

               - Tên hoạt chất của thuốc:
               - Thuốc tân dược dùng tên theo danh pháp quốc tế;

               - Thuốc có nguồn gốc dược liệu dùng tên theo tiếng Việt, trường hợp tên dược liệu ở Việt
               Nam chưa có thì dùng theo tên nguyên bản nước xuất xứ kèm tên la-tinh.
               - Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;

               - Khuyến cáo “Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”.

                     Nếu thành phần thuốc có từ 03 hoạt chất trở lên thì tùy theo thời lượng phát sóng, có
               thể đọc tên hoạt chất chính hoặc đọc tên chung các vitamin, khoáng chất, dược liệu.

               2.3.4. Quảng cáo thuốc trên báo nói, báo hình
               Khi quảng cáo thuốc trên báo nói, báo hình còn phải đọc rõ ràng nội dung quảng cáo quy
               định ở trên. Trường hợp  thành phần thuốc có từ 03 hoạt chất trở lên thì tùy theo thời lượng
               phát sóng, có thể đọc tên hoạt chất chính hoặc đọc tên chung các vitamin, khoáng chất,
               dược liệu.

                     Các nội dung chỉ định, chống chỉ định hoặc các khuyến cáo cho các đối tượng đặc
               biệt phải bảo đảm để người nghe, người xem có thể nghe hoặc đọc được đầy đủ, rõ ràng;

               2.3.5. Quảng cáo thuốc trên báo điện tử, trang thông tin điện tử, màn hình chuyên quảng
               cáo.
                     * Nếu quảng cáo trên báo điện tử, trang thông tin điện tử, màn hình chuyên quảng
               cáo:

               - Nội dung quảng cáo có âm thanh: phải có thông tin như trên báo nói, báo hình;
               - Nội dung quảng cáo không có âm thanh: phải có thông tin như trên sách, báo, tạp chí, tờ
               rời;

                     Trường hợp có nhiều trang/phân cảnh quảng cáo thì các trang/phân cảnh quảng cáo
               phải xuất hiện liên tiếp, dừng đủ thời gian để người xem có thể đọc được hết các thông tin
               thể hiện trên trang; trang, phân cảnh có nội dung thông tin sản phẩm phải đứng yên, không
               chuyển động để người đọc tìm hiểu kỹ về thông tin sản phẩm.

               2.3.6. Quảng cáo thuốc trên các phương tiện quảng cáo khác

                                                             75
   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83