Page 32 - Giáo trình môn học Thực hành Chăm sóc sức khỏe trẻ em
P. 32
6 - Hỏi để thu thập đầy đủ thông tin về thủ Để tránh nhầm Nêu câu hỏi rõ ràng,
tục hành chính hoặc đối chiếu với hồ sơ lẫn. có giải thích nếu cần
bệnh án nếu trẻ đang nằm viện Có thông tin hỗ thiết, thể hiện sự quan
+ Họ tên đầy đủ của trẻ trợ cho chẩn tâm, ân cần.
+ Ngày tháng năm sinh, tuổi của trẻ đoán và chăm
+ Địa chỉ sóc trẻ
+ Lí do trẻ được đưa đến khám
+ Ngày giờ vào viện
7 Hỏi bệnh để thu thập đầy đủ thông tin về Để biết về diễn Câu hỏi mở, dễ hiểu.
quá trình bệnh lí hoặc tham khảo HSBA biến bệnh Giọng nói rõ ràng.
nếu trẻ đang nằm viện Cách xử trí Giao tiếp không lời
Trẻ bệnh ngày thứ mấy Kiến thức của gia thể hiện sự ân cần
Biểu hiện bệnh đầu tiên là gì đình về chăm sóc
Các biểu hiện kèm theo trẻ
Trẻ đã được xử trí như thế nào trước khi
đến viện khám
Vì lí do nào trẻ phải đến khám
8 Hỏi để thu thập thông tin về tiền sử Để có đầy đủ Câu hỏi mở, dễ hiểu.
- Tiền sử bản thân: Bệnh tật, dị ứng thông tin về bệnh Giọng nói rõ ràng.
- Sản khoa của trẻ Giao tiếp không lời
- Gia đình: có ai mắc các bệnh truyền thể hiện sự ân cần
nhiễm, di truyền, dị ứng
9 Tham khảo hồ sơ bệnh án Để thu thập thêm Tìm đúng các thông
Chẩn đoán thông tin về bệnh tin cần thiết
Y lệnh của trẻ
Kết quả xét nghiệm
10 Chẩn đoán điều dưỡng Để làm căn cứ Phù hợp với thời
lập kế hoạch điểm nhận định
chăm sóc
11 Giải thích về tình trạng bệnh của trẻ Để bà mẹ nắm Thông tin cung cấp
được tình trạng chính xác
bệnh của trẻ Dùng từ ngữ dễ hiểu
Nói rõ ràng
Thể hiện sự ân cần
12 Dặn dò bà mẹ Mẹ yên tâm Thông tin phù hợp
với tình trạng bệnh
Thể hiện sự khẩn
trương, ân cần, chu
đáo
13 Rửa tay Đảm bảo vệ sinh, Đúng 5 bước rửa tay
tránh lây nhiễm thường qui
32