Page 190 - Giáo trình môn học Y học hạt nhân xạ trị
P. 190

IV. Điều kiện thực hiện môn học
               -  Phòng học (LT, TH):
               + Phòng học lý thuyết lớp đơn khoảng 30 sinh viên;
               + Bệnh viện thực hành theo nhóm khoảng 10- 15 sinh viên.
               -  Trang thiết bị máy móc, mô hình:
               + Phòng học lý thuyết: gồm đầy đủ bàn ghế, bảng, đèn điện, quạt, máy chiếu;
               + Bệnh viện thực hành: gồm đầy đủ bệnh nhân, các máy SPECT, PET, PET/CT,
               máy đo liều, các máy chụp CT Sim, máy gia tốc, máy tính liều, máy in phim, máy
               in laze…..
               -  Học liệu (vật tư/ hoá chất, tài liệu…): Phim, giấy A4.
               V. Nội dung, phương pháp đánh giá
               1. Nội dung
               - Kiến thức: Đánh giá theo các nội dung của mục tiêu môn học.
               - Kỹ năng: Đánh giá theo các nội dung của mục tiêu môn học.
               - Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Đánh giá theo các nội dung của mục tiêu môn
               học.
               2. Phương pháp
               Điểm                      Nội dung  Hình thức                             Số điểm  Trọng số
               Kiểm  tra  thường         Lý thuyết     Tự  luận/trắc  nghiệm/Trắc        1
               xuyên                                   nghiệm và tự luận/Miệng
                                                       Kiểm  tra  bằng  quy  trình                   40%
               Điểm định kỳ              Lâm sàng                                        3
                                                       thực hành tại bệnh viện
                                                       Tự  luận/trắc  nghiệm/Trắc
               Điểm thi                  Lý thuyết                                       1           60%
                                                       nghiệm và tự luận
               VI. Hướng dẫn thực hiện môn học
               1. Phạm vi áp dụng môn học
               Sinh viên năm học thứ 3 chuyên ngành Kỹ thuật Hình ảnh y học
               2. Hướng dẫn về phương pháp giảng dạy, học tập môn học
               -       Đối với giảng viên:
               -       + Phương pháp thuyết trình tích cực, phát vấn, thảo luận nhóm nhỏ, dạy
               học bằng tình huống trong các giờ lý thuyết;
               + Dạy học bằng làm mẫu, hướng dẫn các quy trình kỹ thuật trong các giờ thực
               hành.
               -       Đối với học sinh/ sinh viên:
               + Học tập theo phương pháp chủ động: đọc bài trước ở nhà, tích cực tham gia
               phát biểu, thảo luận, trình bày, thực hành quy trình trong các bài giảng.
               3. Những trọng tâm cần chú ý
               -  Cơ sở sử dụng bức xạ photon trong y học hạt nhân và xạ trị ung thư.
               -  Các phương pháp an toàn chống chiếu xạ không cần thiết cho bệnh nhân, nhân
               viên và cho môi trường.
               4. Tài liệu tham khảo
               4.1. Phan Văn Duyệt, “ Y học hạt nhân cơ sở và lâm sàng”, NXB Y học, Hà Nội
               2000.
               4.2. Mai Trọng Khoa, Nguyễn Xuân Kử, “Một số tiến bộ về kỹ thuật xạ trị ung thư và
               ứng dụng trong lâm sàng”, NXB Y học, Hà Nội 2012.



                                                           190
   185   186   187   188   189   190   191