Page 65 - Kỹ năng thực hành tại cơ sở bán lẻ thuốc
P. 65
- Các lựa chọn để điều trị
- Các sản phẩm có tại phòng mô phỏng CSBL thuốc và tại CSBL thuốc
- Tư vấn đúng qui trình đối với khách hàng trong tình huống cụ thể.
Sinh viên: Cả lớp chia 5 nhóm, mỗi nhóm thực hiện tư vấn 1 tình huống
TT Nội dung các bước Ý nghĩa Tiêu chuẩn phải đạt được
1 Tiếp đón khách hàng Tạo sự cởi mở, thân - Sử dụng các cụm từ “xin lỗi”, “xin
thiện cần thiết đối phép”, “em (cháu) có thể giúp gì
với khách hàng được bác”.
- Có được thông tin cá nhân để tạo
không khí thân thiện, dễ chia sẻ.
- Khách hàng yên tâm, tin tưởng
2 Xác định vấn đề sức Để đảm bảo tư vấn Hỏi khách hàng vấn đề khách hàng
khỏe tư vấn đúng mục đích cần tư vấn, hiểu biết của khách hàng
khách hàng cần về vấn đề khách hàng đang gặp phải,
cách xử trí mà khách hàng đã làm.
2.1 Xác định hiểu biết Đảm bảo cho việc Trường hợp hiểu biết của khách hàng
của khách hàng về sử dụng thuốc an về vấn đề cần tư vấn đã đủ không
vấn đề sức khỏe cần toàn hiệu quả và cần tư vấn thêm
tư vấn hợp lý Trường hợp hiểu biết của khách hàng
về vấn đề cần tư vấn chưa đủ tư
vấn cho khách hàng kiến thức về vấn
đề khách hàng đang gặp phải: có thể
các kiến thức về bệnh khách hàng
đang gặp phải hoặc các kiến thức về
các vấn đề khác.
2.2 Xác định cách xử trí Đảm bảo cho việc Xác định được cách xử trí của khách
của khách hàng về sử dụng thuốc an hàng về vấn đề cần tư vấn đã hợp lý
vấn đề sức khỏe cần toàn hiệu quả và chưa Tư vấn về cách xử trí vấn đề
tư vấn hợp lý của khách hàng
3 Tư vấn bán thuốc Đảm bảo cho việc Trường hợp bán sản phẩm là thuốc
sử dụng thuốc an kê đơn thực hiện quy trình thao
toàn hiệu quả và tác chuẩn bán và tư vấn sử dụng
hợp lý thuốc bán theo đơn (SOP 2)
60