Page 65 - Kỹ năng thực hành tại cơ sở bán lẻ thuốc
P. 65

- Các lựa chọn để điều trị

               - Các sản phẩm có tại phòng mô phỏng CSBL thuốc và tại CSBL thuốc


               - Tư vấn đúng qui trình đối với khách hàng trong tình huống cụ thể.

               Sinh viên: Cả lớp chia 5 nhóm, mỗi nhóm thực hiện tư vấn 1 tình huống

                 TT  Nội dung các bước                Ý nghĩa               Tiêu chuẩn phải đạt được


                 1     Tiếp đón khách hàng  Tạo sự cởi mở, thân  - Sử dụng các cụm từ “xin lỗi”, “xin
                                                thiện cần thiết đối    phép”, “em (cháu) có thể giúp gì

                                                với khách hàng         được bác”.
                                                                       - Có được thông tin cá nhân để tạo
                                                                       không khí thân thiện, dễ chia sẻ.

                                                                       - Khách hàng yên tâm, tin tưởng
                 2     Xác định vấn đề sức      Để đảm bảo tư vấn      Hỏi khách hàng vấn đề khách hàng
                       khỏe tư vấn              đúng mục đích          cần tư vấn, hiểu biết của khách hàng

                                                khách hàng cần         về vấn đề khách hàng đang gặp phải,
                                                                       cách xử trí mà khách hàng đã làm.
                 2.1  Xác định hiểu biết        Đảm bảo cho việc       Trường hợp hiểu biết của khách hàng

                       của khách hàng về        sử dụng thuốc an       về vấn đề cần tư vấn đã đủ  không
                       vấn đề sức khỏe cần      toàn hiệu quả và       cần tư vấn thêm
                       tư vấn                   hợp lý                 Trường hợp hiểu biết của khách hàng
                                                                       về vấn đề cần tư vấn chưa đủ  tư
                                                                       vấn cho khách hàng kiến thức về vấn

                                                                       đề khách hàng đang gặp phải: có thể
                                                                       các kiến thức về bệnh khách hàng
                                                                       đang gặp phải hoặc các kiến thức về
                                                                       các vấn đề khác.

                 2.2  Xác định cách xử trí      Đảm bảo cho việc       Xác định được cách xử trí của khách
                       của khách hàng về        sử dụng thuốc an       hàng về vấn đề cần tư vấn đã hợp lý
                       vấn đề sức khỏe cần      toàn hiệu quả và       chưa  Tư vấn về cách xử trí vấn đề
                       tư vấn                   hợp lý                 của khách hàng

                 3     Tư vấn bán thuốc         Đảm bảo cho việc       Trường hợp bán sản phẩm là thuốc
                                                sử dụng thuốc an       kê đơn  thực hiện quy trình thao
                                                toàn hiệu quả và       tác chuẩn bán và tư vấn sử dụng
                                                hợp lý                 thuốc bán theo đơn (SOP 2)

                                                                                                          60
   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69   70