Page 53 - Kỹ năng thực hành tại cơ sở bán lẻ thuốc
P. 53

Sinh viên: Cả lớp chia 5 nhóm, mỗi nhóm thực hiện tư vấn 1 tình huống

                 TT  Nội dung các            Ý nghĩa                 Tiêu chuẩn phải đạt được
                       bước

                 1     Tiếp đón khách        Tạo sự cởi mở, thân  - Sử dụng các cụm từ “xin lỗi”, “xin
                       hàng                  thiện cần thiết đối     phép”, “em (cháu) có thể giúp gì
                                             với khách hàng          được bác”.

                                                                     - Có được thông tin cá nhân để tạo
                                                                     không khí thân thiện, dễ chia sẻ.

                                                                     - Khách hàng yên tâm, tin tưởng
                 2     Xác định vấn đề       Để đảm bảo tư vấn       Hỏi khách hàng vấn đề khách hàng
                       sức khỏe tư vấn       đúng mục đích           cần tư vấn, hiểu biết của khách hàng
                                             khách hàng cần          về vấn đề khách hàng đang gặp phải,
                                                                     cách xử trí mà khách hàng đã làm.
                 2.1  Xác định hiểu biết     Đảm bảo cho việc        Trường hợp hiểu biết của khách hàng
                       của khách hàng về  sử dụng thuốc an           về vấn đề cần tư vấn đã đủ  không
                       vấn đề sức khỏe       toàn hiệu quả và        cần tư vấn thêm
                       cần tư vấn            hợp lý                  Trường hợp hiểu biết của khách hàng
                                                                     về vấn đề cần tư vấn chưa đủ  tư
                                                                     vấn cho khách hàng kiến thức về vấn
                                                                     đề khách hàng đang gặp phải: có thể
                                                                     các kiến thức về bệnh khách hàng
                                                                     đang gặp phải hoặc các kiến thức về
                                                                     các vấn đề khác.
                 2.2  Xác định cách xử       Đảm bảo cho việc        Xác định được cách xử trí của khách
                       trí của khách hàng  sử dụng thuốc an          hàng về vấn đề cần tư vấn đã hợp lý
                       về vấn đề sức khỏe  toàn hiệu quả và          chưa  Tư vấn về cách xử trí vấn đề
                       cần tư vấn            hợp lý                  của khách hàng

                 3     Tư vấn bán thuốc      Đảm bảo cho việc        Trường hợp bán sản phẩm là thuốc
                                             sử dụng thuốc an        kê đơn  thực hiện quy trình thao
                                             toàn hiệu quả và        tác chuẩn bán và tư vấn sử dụng
                                             hợp lý                  thuốc bán theo đơn (SOP 2)
                                                                     Trường hợp bán sản phẩm là thuốc
                                                                     không kê đơn  thực hiện quy trình
                                                                     thao tác chuẩn bán và tư vấn sử dụng
                                                                     thuốc bán không theo đơn (SOP 3)
                                                                     Trường hợp bán sản phẩm không
                                                                     phải là thuốc  thực hiện tư vấn và
                                                                     bán sản phẩm.



                                                                                                          48
   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58