Page 69 - Giáo trình môn học chăm sóc sức khỏe cộng đồng
P. 69

Xác định các hoạt động cần thực hiện theo các giải pháp. Sau đó cần lập

                     kế hoạch đầy đủ cho các hoạt động đã được liệt kê. Những hoạt động đã đặt ra mà

                     không thực hiện được hoặc không đảm bảo kỹ thuật, sẽ có thể làm ảnh hưởng tới

                     kết quả của các hoạt động khác cũng như kết quả chung của toàn bộ chương trình

                     chăm sóc sức khỏe.

                     4.6. Xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết

                            Kế hoạch hành động mô tả các công việc (hoạt động) theo trình tự cùng

                     với trách nhiệm thực hiện (chọn người phù hợp với nhiệm vụ triển khai hoạt

                     động, giám sát đánh giá hoạt động), địa điểm thực hiện (chọn địa điểm phù hợp),

                     thời gian (chọn thời gian tối ưu cho hoạt động), dự trù những nguồn lực cần thiết

                     (tiền, vật dụng/trang thiết bị…) và kết quả hay đầu ra mong đợi tương ứng với

                     từng hoạt động. Một bản kế hoạch hoạt động cần trả lời được các câu hỏi sau

                     đây:

                            -   Cái gì?


                            -   Khi nào?
                            -   Ở đâu?


                            -   Ai?
                            -   Như thế nào?


                            -   Kết quả dự kiến/Đầu ra mong đợi?
                            Thời gian, địa điểm, người thực thi, người phối hợp, người giám sát là


                     những yếu tố cần cân nhắc và lên kế hoạch cho từng hoạt động.

                            Nguồn kinh phí, vật tư và mức kinh phí: gồm tiền, các vật dụng/trang thiết

                     bị, thuốc men, giấy tờ/tài liệu. Trong bản kế hoạch phải nêu đầy đủ các mục này

                     và dự trù cho từng hoạt động trên cơ sở tiết kiệm và tận dụng những nguồn lực

                     có sẵn và/hoặc những nguồn lực dễ huy động.

                            Kết quả dự kiến: Đối với người thực hiện, kết quả dự kiến là các đầu ra

                     hay kết quả cần đạt được cho từng công việc (hoạt động) cụ thể. Đối với người

                     quản lý, đây là cơ sở để theo dõi tiến độ thực hiện và đánh giá kết quả hoạt động.
                                                                 69
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74